Tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United lâm nguy, Tottenham đón trụ cột trở lại

Tương lai của huấn luyện viên Ten Hag tại Man United tiếp tục bị đặt dấu hỏi lớn khi tỷ phú Sir Jim đang tiếp xúc với những ứng viên mới. Trong khi đó, Tottenham chào đón sự trở lại của trụ cột quan trọng trước vòng 3 FA Cup.

Trong những ngày cuối năm 2023, tỷ phú Sir Jim đã đồng ý mua 25% cổ phần Man United và chỉ còn chờ 4 đến 6 tuần để Premier League phê duyệt. Thời gian này, cánh tay phải của tỉ phú người Anh - Dave Brailsford - đã tiến hành rà soát các hoạt động của câu lạc bộ để tìm ra những điểm cần cải tổ.

Ưu tiên hàng đầu của Sir Jim là bổ nhiệm Giám đốc Thể thao và CEO mới. Ông chủ của INEOS sẵn sàng giữ Ten Hag ở lại ít nhất đến cuối mùa để xem liệu huấn luyện viên người Hà Lan có thể thay đổi cục diện, cải thiện thành tích của Man United trên sân cỏ hay không.

tiep-1704424106.jpg
Tỷ phú Sir Jim tiếp cận Graham Potter khiến tương lai của huấn luyện viên Ten Hag lâm nguy

Nhưng theo ESPN, Sir Jim sẽ không chấp nhận nếu đội chủ sân Old Trafford tiếp tục thi đấu phập phù và lối chơi thiếu thuyết phục người hâm mộ. Tỉ phú người Anh cho huấn luyện viên Ten Hag thêm thời gian nhưng thực chất cũng đã nhen nhóm ý định sa thải cựu huấn luyện viên Ajax. Bằng chứng là việc đồng sở hữu mới của Man United đã tiếp cận Graham Potter.

Huấn luyện viên Potter đã thất nghiệp kể từ khi bị Chelsea sa thải vào tháng 4 năm ngoái. Cựu huấn luyện viên Brighton đã nhận được không ít đề nghị nhưng ông từ chối để chờ đợi cơ hội thích hợp. Công việc ở Old Trafford đương nhiên sẽ hấp dẫn Potter. Ông sẵn sàng thay thế Ten Hag bất cứ khi nào.

Truyền thông Anh đưa tin, Sir Jim rất ấn tượng với phong cách huấn luyện của Potter dù huấn luyện viên người Anh thất bại ở Chelsea. Ở mùa hè năm ngoái, Sir Jim đã mời Potter tiếp quản "ghế nóng" của Nice nhưng ông từ chối vì cảm thấy không thực sự phù hợp.

Truyền thông Anh đưa tin, việc Sir Jim liên hệ với Potter là hồi chuông cảnh báo cho Ten Hag. Áp lực ngày càng lớn đặt lên vai huấn luyện viên người Hà Lan. Ông có thể bị "trảm" nếu Man United bị Wigan loại sốc ở FA Cup hoặc có kết quả không tốt ở đại chiến với Tottenham tại vòng 21 Premier League.

Trong khi tương lai của huấn luyện viên Ten Hag bị đặt dấu hỏi lớn thì Tottenham của huấn luyện viên Ange Postecoglou đã đón tin vui về lực lượng trước trận đấu tại vòng 3 FA Cup và trận gặp Man United ở vòng 21 Premier League tới đây.

van-de-ven-1704424106.jpg
Huấn luyện viên Ange Postecoglou xác nhận trung vệ Van de Ven đã hồi phục chấn thương

Cụ thể, trước trận gặp Burnley tại vòng 3 FA Cup vào thứ Bảy, huấn luyện viên Ange Postecoglou cho biết, Van de Ven đã hồi phục hoàn toàn và sẵn sàng ra sân trước đội bóng của Kompany. Đây là thông tin rất tích cực với Tottenham trong bối cảnh họ đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chấn thương.

“Van de Ven đã tập luyện trong tuần này. Cậu ấy đã tham gia 3 buổi. Không chắc chắn về trận đấu ngày mai nhưng cậu ấy có thể góp mặt trong đội hình. Thật tốt khi Van de Ven trở lại, nhưng chúng tôi sẽ phải xem xét cẩn thận trước khi tung cậu ấy vào sân”, huấn luyện viên người Australia chia sẻ.

Sau tin vui về Van de Ven, huấn luyện viên Postecoglou đã báo tin buồn về tiền đạo trẻ Alejo Veliz. Do Son Heung-min tham dự ASIAN Cup nên trong 2 tháng tới, Alejo Veliz có nhiều cơ hội thể hiện bản thân. Tuy nhiên, đen đủi cho "ngôi sao" 20 tuổi khi anh dính chấn thương đầu gối nặng ở trận thắng Bournemouth vừa qua.

Cựu huấn luyện viên Celtic nói thêm: “Có vẻ như Veliz không cần phẫu thuật nhưng sẽ mất một vài tháng. Thật đáng tiếc vì cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ để tìm kiếm cơ hội thi đấu và bạn có thể nhìn thấy Veliz tiến bộ như thế nào trong vài tuần qua”.

“Maddison vẫn chưa trở lại tập luyện cùng đội. Như tôi đã thông tin trước đó, tôi không biết chính xác khi nào cậu ấy trở lại. Còn Romero vẫn đang ở giai đoạn đầu của quá trình hồi phục”, Postecoglou nói thêm.

Kim Anh (tổng hợp)