Vòng 23 Premier League > Arsenal - Brentford (22 giờ ngày 11/2): Tìm lại cảm giác chiến thắng

Arsenal có cơ hội để chấm dứt chuỗi 2 trận thua liên tiếp khi có cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà Emirates. Nhưng đây không phải là trận đấu dễ dàng với thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta khi “Pháo thủ” đang có phong độ không tốt ở giai đoạn quan trọng của mùa giải.

Trong 2 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường, Arsenal để thua trước Man City tại FA Cup và Everton tại giải Ngoại hạng Anh đều cùng với tỷ số 0-1. Nhưng đó là 2 trận thua mà họ đều thi đấu trên sân khách. Hơn nữa đoàn quân của Mikel Arteta cũng có thể tạm thời an tâm giữ ngôi đầu bảng khi đại kình địch cùng thành phố là Tottenham đánh bại Man City, qua đó giữ cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng.

Tin vui cũng đến với đội bóng phía Bắc London khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu bảng là Man City vừa bị vướng phải những bê bối liên quan đến vi phạm tài chính và đứng trước nguy cơ nhận án phạt nặng từ Premier League. Điều này cũng phần nào đó giúp “Pháo thủ” dễ chơi hơn và có thể hướng đến việc giữ vững ngôi đầu trong mùa giải này.

1-arsenal-1676088930.jpg
Arsenal muốn tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận thua liên tiếp

Tính đến hiện tại, Arsenal và Newcastle United đang là hai đội bóng vẫn giữ được thành tích bất bại ở Premier League mùa này trên sân nhà. Họ đang có thành tích 8 thắng 1 hòa trong 9 trận gần nhất khi thi đấu trên sân nhà Emirates, nhưng hàng thủ chỉ giữ sạch lưới 2 trận trong chuỗi 9 trận đấu đó.

Brentford đang là đội có phong độ cực kỳ ấn tượng trong cuộc đua đường dài mùa này cho đến hiện tại, họ đang đứng thứ 7 với 33 điểm sau 21 trận. Đặc biệt là chuỗi 9 trận bất bại (5 thắng, 4 hòa) tại giải Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất và họ cũng mới chỉ để thủng lưới 1 bàn duy nhất ở Premier League trong năm dương lịch 2023.

Trận đấu gần nhất của Brentford tại Premier League kết thúc với chiến thắng 3-0 của họ trong cuộc tiếp đón Southampton trên sân nhà ở vòng đấu trước. Chuyến làm khách trên sân Emirates cũng mới chỉ là trận đấu thứ 2 của “Bầy ong” khi thi đấu xa nhà tại Premier League trong năm 2023, trước đó họ có trận hòa 0-0 khi đến làm khách trên sân của Leeds United.

2-brentford-1676088930.jpg
Brentford đứng thứ 7 Premier League mùa này

Dù đang có phong độ cực kỳ ấn tượng, nhưng Brentford chỉ thắng 2 trận trên sân khách ở mùa giải này, một trong số đó lại đến từ trận thắng trước Man City với tỷ số 2-1. Trong trận lượt đi tại sân Cộng đồng Brentford, họ để thua với tỷ số 0-3 trước Arsenal vào hồi tháng 9, đó cũng là trận thua duy nhất của họ trên sân nhà ở mùa giải này.

Đội hình dự kiến:

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Brentford: Raya; Hickey, Pinnock, Mee, Henry; Dasilva, Norgaard, Jensen; Mbeumo, Toney, Wissa

Dự đoán: Arsenal 2-1 Brentford

Lịch thi đấu vòng 23 Premier League:

premier-league-vong-23-copy-1676077933.jpg
Vĩnh Toàn