Vòng 22 Premier League > Everton - Arsenal (19 giờ 30 ngày 4/2): Chủ nhà chưa thể đổi vận

Everton sẽ có cuộc tiếp đón đội đầu bảng Arsenal trong trận đấu tại vòng 22 Premier League. Đây cũng sẽ là trận đấu đầu tiên của tân huấn luyện viên Sean Dyche trên cương vị mới tại sân Goodison Park nhưng lại là thử thách không hề dễ dàng khi phải đối đầu với đội đầu bảng.

Sau những trận đấu có kết quả kém cỏi gần đây, huấn luyện viên Frank Lampard chính thức bị Everton sa thải với đỉnh điểm là trận thua 0-2 trước West Ham ở vòng 21. Sau đó không lâu, huấn luyện viên Sean Dyche là người kế nhiệm cho Lampard trên cương vị “thuyền trưởng” mới của đội bóng.

Trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, hầu như đội chủ sân Goodison Park không mang về bất kỳ ngôi sao nổi bật nào. Thay vì đó, đội bóng vùng Merseyside phải nói lời chia tay Anthony Gordon khi cầu thủ này vừa gia nhập Newcastle United. Nhiệm vụ của huấn luyện viên Sean Dyche sẽ là khắc phục nhiều vấn đề tồn tại ở sân Goodison Park.

1-sean-dyche-1675486234.jpg
Sean Dyche trở thành huấn luyện viên trưởng của Everton thay cho Frank Lampard

Trước trận gặp Arsenal, Everton đã trải qua chuỗi 10 trận không thể giành chiến thắng. Lần gần nhất đội bóng thành phố cảng có được chiến thắng là trước một đại diện của thành London khi họ đánh bại Crystal Palace 3-0 vào hồi cuối tháng 10. Bên cạnh đó, họ cũng có chuỗi 4 trận toàn thua ở mọi đấu trường trước khi Frank Lampard bị sa thải.

Trận đấu gần nhất của Arsenal là thất bại 0-1 trước Man City tại đấu trường FA Cup. Thất bại này cũng khiến đội bóng Bắc London dừng cuộc chơi ở đấu trường này, họ hoàn toàn có thể tập trung cho 2 đấu trường quan trọng hơn là Premier League và Europa League.

Trước khi bước vào vòng 22, Arsenal tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 50 điểm sau 19 trận đấu. Họ có nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng Man City và trong tay họ vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu giành chiến thắng trước đội đang đứng áp chót Bảng xếp hạng là Everton, rất có thể “Pháo thủ” sẽ gia tăng cách biệt với các nhà đương kim vô địch lên thành 8 điểm.

2-arsenal-dau-bang-1675486237.jpg
Arsenal đứng đầu bảng tại Premier League với 50 điểm sau 19 trận đấu

Arsenal đã thắng 6 trong 7 trận thi đấu sân khách gần nhất tại Premier League. Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn và vị trí của hai đội hoàn toàn trái ngược trên Bảng xếp hạng, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta đã để thua trong 2 lần gần nhất đến làm khách trên sân Goodison Park trước Everton.

Mặc dù đang có thành tích đối đầu không tồi trước Arsenal, nhưng phong độ hiện tại của cả hai đội bóng có sự tương phản. Đây chắc chắn là cơ hội để “Pháo thủ” có thể tìm được chiến thắng đầu tiên trên sân Goodison Park kể từ năm 2017.

Đội hình dự kiến:

Everton: Pickford; Coleman, Tarkowski, Coady, Mykolenko; Iwobi, Gueye, Onana, McNeil; Gray, Calvert-Lewin

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Nketiah

Dự đoán: Everton 0-2 Arsenal

Kết quả và lịch thi đấu Vòng 22 Premier League 2022-2023:

Ngày 4/2:

03h00: Chelsea 0-0 Fulham

19h30: Everton – Arsenal

22h00: Aston Villa – Leicester City

22h00: Brentford – Southampton

22h00: Brighton & Hove Albion – Bournemouth

22h00: Manchester United – Crystal Palace

22h00: Wolverhampton Wanderers – Liverpool

Ngày 5/2:

00h30: Newcastle United – West Ham United

21h00: Nottingham Forest – Leeds United

23h30: Tottenham Hotspur – Manchester City

Vĩnh Toàn