Vòng 23 La Liga > Real Madrid - Atletico Madrid (0 giờ 30 ngày 26/2): Chủ nhà thắng thế

Trận derby thành Madrid giữa Real và Atletico không còn kịch tính như những mùa giải gần đây, nhưng sức hút và tầm ảnh hưởng cũng khiến trận đấu này là trận cầu tâm điểm tại vòng 23 La Liga. Los Blancos vừa trải qua chuỗi trận thăng hoa và đang quyết tâm bám đuổi đội đầu bảng Barcelona.

Kể từ sau chức vô địch FIFA Club World Cup 2022 diễn ra ở Ma-rốc, Real Madrid tiếp tục chuỗi trận thăng hoa khi thắng 3 trận liên tiếp ở mọi đấu trường. Đáng chú ý là chiến thắng đậm đà trước Liverpool với tỷ số 5-2 tại Champions League khi họ thi đấu ngay tại sân Anfield của đối thủ.

Tại La Liga, đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti cũng trải qua chuỗi 2 trận thắng liên tiếp trước Elche và Osasuna, cả 2 trận họ đều giữ sạch lưới. Mặc dù vậy, họ vẫn tiếp tục đứng nhì bảng khi kém đối thủ đại kình địch Barcelona với cách biệt 8 điểm. Đây cũng chính là đối thủ của họ ở vòng bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và hai đội bóng lớn nhất xứ sở bò tót sẽ gặp nhau trong trận bán kết lượt đi vào giữa tuần sau.

1-real-madrid-1677302040.jpg
Real Madrid khó cản được trong thời điểm hiện tại

Trước khi bước vào trận “Siêu kinh điển” sau đây ít ngày, Los Blancos lại gặp một đội bóng mạnh khác tại La Liga chính là đối thủ cùng thành phố với họ - Atletico Madrid. Trong mùa giải này, Real Madrid giành chiến thắng trong cả 2 lần đối đầu tại La Liga và Cúp Nhà vua. Hơn nữa, họ cũng từng thắng Colchoneros trong 2 trận gần nhất tại sân Santiago Bernabeu với cùng tỷ số 2-0.

Không chỉ tỏ ra thất thế trong những lần đối đầu với Real Madrid, Atletico Madrid lại còn trải qua 2 mùa giải liên tiếp không đủ sức để thách thức 2 ông lớn bóng đá Tây Ban Nha. Dù vẫn đang ở vị trí trong tốp 4 nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Diego Simeone không còn giữ được vị thế của kẻ thách thức thực sự.

Khi họ bị loại sớm tại Champions League với vị trí cuối bảng B và cũng dừng bước tại Cúp Nhà vua trước chính Real Madrid ở vòng tứ kết. La Liga là đấu trường duy nhất mà Colchoneros vẫn còn chinh chiến và mục tiêu của họ, không gì khác là kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4.

2-atletico-madrid-1677302040.jpg
Dù không còn cạnh tranh “sòng phẳng” với Real Madrid và Barcelona, nhưng Atletico Madrid vẫn ở tốp 4 La Liga

Sau 2 mùa giải gây thất vọng gần đây, có nhiều tin đồn về tương lai của vị chiến lược gia người Argentina. Ông được cho là đang cân nhắc việc rời khỏi Atletico Madrid vào cuối mùa giải này sau 12 năm gắn bó. Nhưng bỏ lại đằng sau những vấn đề trên, Colchoneros đang có thành tích thi đấu sân khách không hề tệ khi họ đã thắng 7 trong 11 trận đấu đã qua và giành được 23 điểm, tốt thứ 4 La Liga mùa này.

Khi Atletico Madrid không còn giữ được vị thế của kẻ thách thức bất kỳ đội bóng nào, đây sẽ là cơ hội để Real Madrid có thể giành chiến thắng. Qua đó có thể giúp đoàn quân của huấn luyện viên Carlo Ancelotti rút ngắn cách biệt xuống còn 5 điểm khi Barcelona có trận đấu gặp Almeria diễn ra sau đây 1 ngày.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Courtois; Carvajal, Militao, Rudiger, Nacho; Camavinga, Tchouameni, Kroos; Valverde, Benzema, Vinicius

Atletico Madrid: Oblak; Molina, Savic, Hermoso, Reinildo; Llorente, Barrios, Koke, Carrasco; Griezmann, Morata

Dự đoán: Real Madrid 2-0 Atletico Madrid

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 23 La Liga:

Ngày 25/2:

03h00: Elche 2-3 Real Betis

20h00: Espanyol – Mallorca

22h15: Cadiz – Rayo Vallecano

Ngày 26/2:

00h30: Real Madrid – Atletico Madrid

03h00: Valencia – Real Sociedad

20h00: Athletic Bilbao – Girona

22h15: Celta Vigo – Real Valladolid

Ngày 27/2:

00h30: Almeria – Barcelona

03h00: Sevilla – Osasuna

Ngày 28/2:

03h00: Villarreal – Getafe

Vĩnh Toàn