Real Madrid tổn thất lớn về lực lượng trước trận gặp Liverpool

Trước trận đấu với Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã đón tin không vui về lực lượng.

Theo lịch thi đấu, cuộc đối đầu giữa Real Madrid và Liverpool trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra lúc 3 giờ rạng sáng 22/2 (giờ Hà Nội). Tuy nhiên, trước trận đấu này nhà đương kim vô địch không có được lực lượng mạnh nhất.

Cụ thể, theo Football-espana, huấn luyện viên Carlo Ancelotti không đăng ký Toni Kroos và Aurelien Tchouameni vào đội hình Real Madrid đấu Liverpool. Theo tiết lộ, tiền vệ người Đức chưa bình phục sau trận ốm khiến anh không thể ra sân trong hai trận đấu với Osasuna và Elche tại La Liga. Tchouameni trong khi đó bị cúm và không thể góp mặt ở trận đấu với Osasuna vào giờ chót.

kroosreuters-1-1676978280.jpg
 Tiền vệ Toni Kroos không thể cùng Real Madrid đối đầu với Liverpool

Đây là tổn thất lớn về lực lượng với Real Madrid khi Kroos là tiền vệ chơi nhiều thứ nhì trong đội hình của "Dải ngân hà" mùa này với 2.226 phút, chỉ sau Valverde (2.773 phút). Tchouameni cũng đá 26 trận cho Real trên mọi đấu trường.

Để thay thế vị trí của Toni Kroos và Aurelien Tchouameni để lại, 2 "ngôi sao" từ đội trẻ Mario Martin và Sergio Arribas được triệu tập thay cho trận đấu này.

Trong khi đó, nguồn tin của tờ Football-espana cho biết, nhiều khả năng Real sẽ đấu Liverpool với hàng tiền vệ Dani Ceballos, Eduardo Camavinga, Luka Modric. Federico Valverde sẽ chơi ở vị trí tấn công cánh phải trên hàng công 3 người bên cạnh Karim Benzema và Vinicius Jr.

Dù không có lực lượng mạnh nhất nhưng Real Madrid đang đạt phong độ cao lúc này. Sau khi thua Mallorca hồi đầu tháng 2, Real Madrid thắng liền 4 trận tại FIFA Club World Cup và La Liga, ghi 15 bàn. "Los Blancos" giữ sạch lưới trong 2 chiến thắng gần nhất tại La Liga.

Hai ngòi nổ quan trọng nhất của Real trong chiến tích vô địch Champions League mùa trước, Benzema và Vinicius Jr, đều đang lấy lại phong độ. Benzema lập cú đúp vào lưới Elche trong khi Vinicius kiến tạo bàn đầu tiên trong chiến thắng 2-0 trước Osasuna.

Về phần mình, Liverpool lúc này cũng đang lấy lại phong độ sau chuỗi ngày sa sút từ đầu mùa. "The Kop" thắng 2 trận gần nhất tại Premier League trước Everton và Newcastle và đều giữ sạch lưới. Tân binh đắt giá của Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, Cody Gakpo, ghi bàn trong cả 2 trận đấu này.

Kim Ngân