Liverpool lập 2 kỷ lục buồn sau trận thua Real Madrid

Trận thua ngược trong cuộc đón tiếp Real Madrid trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League đã khiến đội bóng thành phố Cảng thiết lập 2 kỷ lục đáng buồn.

Trong trận đấu trên sân nhà rạng sáng ngày 22/2, Liverpool khởi đầu thuận lợi với 2 bàn trong 14 phút đầu. Sau khi Darwin Nunez đánh gót mở tỷ số ở phút thứ tư, tiền đạo Mohamed Salah nhân đôi cách biệt từ sai lầm của thủ môn Thibaut Courtois ở phút 14.

Tuy nhiên, những sai lầm ở hàng phòng ngự ở những phút còn lại của trận đấu khiến đội chủ nhà sau đó sụp đổ trước bản lĩnh của Real Madrid. Vinicius gỡ hòa cho nhà đương kim vô địch ngay trong hiệp 1 bằng pha cứa lòng chân phải ở phút 21 và khoảnh khắc tận dụng sai lầm của thủ môn Alisson ở phút 36.

Sau giờ nghỉ, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục áp đảo. Sau khi Eder Militao đánh đầu nâng tỷ số lên 3-2 ở phút 47, Karim Benzema sút chạm chân hậu vệ Liverpool đổi hướng nâng tỷ số lên 4-2. Đến phút 67, Benzema khép lại chiến thắng đậm cho Real Madrid bằng pha lừa bóng qua thủ môn Alisson.

liverpool-1677029950.jpg
Liverpool thiết lập 2 kỷ lục buồn sau trận thua ngược Real Madrid

Chiến thắng 5-2 trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League gần như đồng nghĩa với việc vào tứ kết. Trong trận lượt về trên sân nhà ngày 15/3, Real Madrid có quyền thua 2 bàn chênh lệch mà không lo mất vé.

Trận thua đậm này cũng khiến Liverpool thêm một lần ôm hận trước "Kền kền trắng". Trước đó, đội chủ sân Anfield đã thua Real Madrid 1-3 và 0-1 trong 2 trận chung kết Champions League mùa giải 2018 và 2022.

Cùng với đó, The Kop thiết lập 2 kỷ lục đáng buồn trước đại diện đấu trường La Liga. Cụ thể, Liverpool là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League dẫn trước 2-0 nhưng sau đó để thua với cách biệt 3 bàn. Kỷ lục buồn còn lại là việc Liverpool lần đầu tiên nhận 4 bàn thua trở lên trong 1 trận sân nhà tại Cup châu Âu.

Bên cạnh đó, trận đấu này còn để lại dấu ấn đặc biệt về Vinicius. Với 22 tuổi 224 ngày, tiền đạo cánh người Brazil trở thành cầu thủ khách trẻ nhất ghi 2 bàn vào lưới Liverpool tại Anfield trên đấu trường châu Âu kể từ khi Johan Cruyff lập công cho Ajax tháng 12/1966 lúc 19 tuổi 233 ngày.

Liverpool là đội bóng Anh giàu thành tích nhất ở châu Âu. Họ từng giành 6 Cup C1/Champions League, hơn 3 danh hiệu so với đội bóng đồng hương Man United. Tại các giải đấu cấp châu lục và quốc tế khác, Liverpool có thêm 3 UEFA Cup/Europa League, 4 Siêu Cup châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Tuy nhiên, với thất bại đậm trước Real Madrid ngay trên sân nhà rạng sáng nay khiến The Kop đang đối diện nguy cơ sớm phải nói lời chia tay với Champions League ngay tại vòng 16 đội.

Hoàng Nam