Đội trưởng Virgil van Dijk để ngỏ khả năng chia tay Liverpool

Mặc dù còn 18 tháng hợp đồng với Liverpool, tuy nhiên đội trưởng Virgil van Dijk cho biết, chỉ xác định tương lai khi biết về định hướng của Liverpool thời hậu Jurgen Klopp.

Hợp đồng của Virgil van Dijk với Liverpool còn 18 tháng nữa mới kết thúc. Mặc dù không xuất hiện nhiều tin đồn ra đi nhưng trung vệ người Hà Lan vẫn chưa thể cam kết tương lai với Liverpool.

Mới đây, huấn luyện viên Jurgen Klopp đã lên tiếng cho biết sẽ rời Liverpool khi mùa giải năm nay kết thúc vì đang "cạn năng lượng".

hlv-jurgen-klopp-1706580908.jpg
Huấn luyện viên Jurgen Klopp bất ngờ tuyên bố rời Liverpool vào cuối mùa giải

"Tôi sẽ rời đội bóng cuối mùa này, và tôi phải làm như vậy", huấn luyện viên Klopp nói trong video được Liverpool đăng hôm nay 26/1. "Tôi hiểu nhiều người sẽ bị sốc khi lần đầu nghe quyết định này. Dĩ nhiên tôi có thể giải thích, hay ít nhất là cố gắng giải thích".

Klopp nói rằng ông yêu mọi thứ liên quan đến Liverpool, từ thành phố, người hâm mộ, đội bóng và đội ngũ nhân viên. "Nhưng việc tôi vẫn phải đưa ra quyết định này cho thấy tôi đã tin chắc mình phải làm vậy. Bởi tôi đang cạn năng lượng", ông nói thêm. "Hiện tôi không có vấn đề gì, nhưng tôi biết mình sẽ phải thông báo như vậy ở một thời điểm nào đó. Tôi biết mình không thể làm việc này mãi".

"Sau nhiều năm chúng ta bên nhau, dành nhiều thời gian cho nhau, trải qua nhiều kỷ niệm với nhau, cùng lòng tôn trọng và tình yêu dành cho các bạn, ít nhất tôi nợ các bạn sự thật", Klopp nói tiếp. "Và đây chính là sự thật".

Ngoài Klopp, các trợ lí huấn luyện viên Pep Lijnders, Peter Krawietz, Vitor Matos và Giám đốc thể thao Jorg Schmadtke cũng sẽ rời Anfield.

van-dijk-1706580908.jpg
Đội trưởng Virgil van Dijk không sẵn lòng cam kết tương lai với Liverpool

Sau tuyên bố ra đi của huấn luyện viên Jurgen Klopp vào cuối mùa giải, tương lai của đội trưởng Virgil van Dijk một lần nữa nhận được sự chú ý của giới truyền thông. Theo đó, khi được hỏi có muốn tiếp tục đồng hành cùng Liverpool trong kỷ nguyên hậu Jurgen Klopp hay không, "ngôi sao" người Hà Lan cho biết: “Đó vẫn là một dấu hỏi lớn. Tôi cũng chưa thể trả lời được. Sắp tới, Liverpool sẽ thay đổi rất nhều. Tôi rất tò mò xem mọi chuyện sẽ đi theo hướng nào. Chỉ khi nào biết rõ về điều đó, tôi mới xem xét tương lai của mình.

Rõ ràng đây sẽ là sự kết thúc của kỷ nguyên Jurgen Klopp. Tôi rất vui vì vẫn là một phần của kỷ nguyên này. Đó là lý do tôi không thích nói nhiều về chuyện tương lai vì tôi vẫn gắn bó với câu lạc bộ.

Hiện, tôi đang tập trung 100% vào những trận đấu sắp tới. Hi vọng chúng tôi sẽ đạt được những mục tiêu đã đề ra vào cuối mùa giải này. Đến thời điểm đó, sẽ xuất hiện nhiều thông tin hơn về định hướng tiếp theo của câu lạc bộ. Sau đó tôi và một số cầu thủ khác mới bắt đầu nghĩ về tương lai của mình”.

Bên cạnh Van Dijk, một số trụ cột khác của Liverpool như: Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold cũng sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm sau. Tất cả những cầu thủ này đều chưa tiến hành đàm phán về một bản hợp đồng mới với The Kop.

Kim Ngân