Arsenal tiến gần tân binh thứ ba trong tháng Giêng

Với quyết tâm trong cuộc đua vô địch Premier League, Arsenal đang nhắm đến chữ ký của tiền vệ trẻ Ibrahima Bamba của Vitoria Guimaraes.

Do Mohamed Elneny dính chấn thương gối, có khả năng phải nghỉ hết mùa nên Arsenal không còn nhiều lựa chọn dự phòng cho bộ đôi tiền vệ trung tâm Xhaka - Partey. Vì vậy, trước trận đấu với Man City ở Cúp FA, huấn luyện viên Arteta đã đề cập tới khả năng chiêu mộ thêm 1 tiền vệ trung tâm trong phần còn lại của phiên chợ tháng 1.

“Nếu có thể, chúng tôi cần thêm cầu thủ để tăng cường lực lượng cho hàng tiền vệ. Trong tháng này, mọi thứ rất phức tạp. Tôi chưa thể nói trước”, huấn luyện viên Arteta chia sẻ.

ibrahima-bamba-1674777381.jpg
Ibrahima Bamba là mục tiêu theo đuổi của Arsenal

Trong phiên chợ tháng 1/2023, Arsenal đã đón 2 tân binh là tiền vệ Leandro Trossard (Brighton) và trung vệ Jakub Kiwior (Spezia).

Theo nhiều tờ báo Anh, "Pháo thủ" đang đàm phán chiêu mộ tiền vệ trẻ Ibrahima Bamba của Vitoria Guimaraes. Đại diện của tiền vệ này được cho đã tới London để đàm phán hợp đồng.

Ibrahima Bamba sinh ra ở Italia nhưng có bố mẹ là người Bờ Biển Ngà. Tiền vệ này trưởng thành tại lò đào tạo trẻ của Pro Vercelli, sau đó gia nhập Vitoria Guimaraes vào năm 2020. Ngoài vị trí tiền vệ phòng ngự, Bamba còn chơi tốt ở vị trí trung vệ. Anh từng được huấn luyện viên Mancini triệu tập lên trại tập trung của đội tuyển Italia hồi tháng 5/2022.

Ibrahima Bamba phù hợp với chiến lược chuyển nhượng của Giám đốc Thể thao Edu bởi tiền vệ này mới chỉ 20 tuổi. Cầu thủ người Italia có mức phí giải phóng hợp đồng chỉ khoảng 30 triệu euro (26 triệu bảng).

Kim Ngân