Arsenal tăng giá mua Moises Caicedo

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, "Pháo thủ" thành London đã đưa ra lời đề nghị thứ hai cho Moises Caicedo lên tới 70 triệu bảng. Tuy nhiên, Brighton đã nhanh chóng từ chối.

Caicedo nổi lên là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League mùa giải năm nay. Tuyển thủ Ecuador sở hữu khả năng đánh chặn ấn tượng và được Arsenal nhắm đến để tăng cường chất thép cho tuyến giữa.

Trong nỗ lực mua tuyển thủ Ecuador, vào ngày 27/1 vừa qua, Pháo thủ đã gửi đến Brighton đề nghị đầu tiên trị giá 60 triệu bảng. Tuy nhiên, đội chủ sân Falmer đã thẳng thừng từ chối bán Moises Caicedo. Bởi lẽ, tiền vệ 21 tuổi là nhân tố quan trọng trong kế hoạch của huấn luyện viên Roberto De Zerbi.
aicedo-1675041499.jpeg
Caicedo có thể gia nhập Arsenal ở những ngày cuối kì chuyển nhượng tháng 1/2023

Không bỏ cuộc, Arsenal vừa gửi đến Brighton đề nghị thứ hai mua Moises Caicedo vào tối qua theo giờ địa phương. Theo The Athletic, đề nghị thứ hai của Pháo thủ có giá 65 triệu bảng kèm 5 triệu bảng biến phí. Tương tự lần chào mua đầu tiên của Arsenal, Brighton một lần nữa từ chối bán tiền vệ người Ecuador.

"Pháo thủ" đã có lời đề nghị ban đầu trị giá 60 triệu bảng cho Caicedo bị Brighton từ chối. Điều này đã khiến tuyển thủ Colombia cầu xin Brighton để anh ra đi và gia nhập đội đầu bảng Premier League trong một tuyên bố trên mạng xã hội. Hy vọng của Arsenal vừa được nhen nhóm khi huấn luyện viên De Zerbi bóng gió khả năng sẽ bán Moises Caicedo.

Trước đó, một "ngôi sao" khác của Brighton là Leandro Trossard đã gia nhập Arsenal trong kỳ chuyển nhượng hiện tại trong một thỏa thuận trị giá 27 triệu bảng.

Trả lời câu hỏi liên quan đến tương lai của Moises Caicedo, ông De Zerbi nói sau trận thắng Liverpool tại vòng 4 FA Cup: “Caicedo là một chàng trai rất tốt. Tôi có thể hiểu được tâm trạng của cậu ấy. Caicedo mới 21 tuổi và nhận được đề nghị từ 1 đội bóng lớn đang thi đấu ở cúp châu Âu. Tôi có thể hiểu Caicedo muốn ra đi. Tôi muốn Caicedo kết thúc mùa giải này với Brighton nhưng chúng tôi có thể tiếp tục tiến bước mà không có cậu ấy”.

Trước tuyên bố nói trên, huấn luyện viên De Zerbi đã loại Caicedo khỏi danh sách trận thắng Liverpool. Ngoài ra, tuyển thủ Ecuador còn được yêu cầu nghỉ tập cho đến khi thị trường chuyển nhượng mùa đông 2023 kết thúc.

Nếu chấp nhận đề nghị của Arsenal, Caicedo sẽ trở thành thương vụ bán cầu thủ đắt nhất lịch sử Brighton. Kỷ lục đang thuộc về Marc Cucurella khi anh đầu quân cho Chelsea với giá 65,3 triệu euro.

Về phần Arsenal, sau khi lời đề nghị 70 triệu bảng bị từ chối, họ có thể sẽ phải quyết định trong 48 giờ tới xem có nâng giá lên hay không. Kỷ lục chuyển nhượng của "Pháo thủ" hiện là 72 triệu bảng cho Nicolas Pepe từ Lille năm 2019.

Bảo Ngọc