Vòng 1/8 lượt về Europa League > Arsenal - Sporting CP (3 giờ ngày 17/3): Điểm tựa Emirates

Mặc dù để Sporting CP cầm hòa trong trận lượt đi với tỷ số 2-2, nhưng cơ hội vẫn còn nguyên vẹn và thậm chí còn có lợi cho Arsenal khi họ được chơi trên sân nhà Emirates trong trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022-2023.

Trong trận lượt đi tại sân Jose Alvalade, Arsenal cũng không tung đội hình mạnh nhất để phân phối thể lực cho các cầu thủ. Vì vậy, những sai lầm ở hàng thủ là điều khó tránh khỏi trong chuyến làm khách tại Bồ Đào Nha. Chắc chắn một số cầu thủ được xem là trụ cột ở đội hình chính sẽ ra sân thi đấu trong trận lượt về trên sân nhà để đảm bảo tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết.

Cách đây ít ngày, Arsenal có chiến thắng thuyết phục 3-0 trước Fulham trên sân Craven Cottage. Chiến thắng này giúp “Pháo thủ” tiếp tục duy trì cách biệt 5 điểm với đội nhì bảng Man City. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta có thể hoàn toàn hướng đến mục tiêu chinh phục cú ăn 2 ở mùa giải này tại Premier League và Europa League.

1-arsenal-1678947266.jpg
Arsenal có lợi thế được chơi trên sân nhà trong trận lượt về

Sân Emirates là điểm tựa vững chắc của Arsenal tại đấu trường Europa League khi đã có đến 4 trận liên tiếp giữ sạch mành lưới, trong đó có cả 3 trận thắng tại vòng bảng mùa này khi đánh bại những đối thủ được đánh giá thấp hơn là PSV Eindhoven, Bodo/Glimt và Zurich.

Trong khi đó, Sporting CP dù có trận hòa đầy tiếc nuối trước Arsenal nhưng dù sao đó cũng là trận đấu mà huấn luyện viên Ruben Amorim tỏ ra hài lòng. Thậm chí, vẫn có niềm tin về một kết quả khả quan trong chuyến hành quân đến phía Bắc London của đại diện bóng đá Bồ Đào Nha.

Trước chuyến làm khách tại sân Emirates, Sporting Lisbon bất bại trong 7 trận gần nhất và vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng Primeira Liga. Ngoài ra, đoàn quân của huấn luyện viên Ruben Amorim cũng có sự tự tin trước trận đấu này bởi họ đang có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp trên sân khách ở mọi đấu trường. Nhưng lần gần nhất họ giành chiến thắng tại Anh là vào năm 2005 kể từ khi họ đánh bại Middlesbrough tại UEFA Cup.

2-sporting-1678947266.jpg
Sporting cầm hòa Arsenal 2-2 trong trận lượt đi trên sân nhà

Trong chiến thắng 3-0 trước Fulham vào cuối tuần, huấn luyện viên Mikel Arteta cũng đã rút những trụ cột như Leandro Trossard, Bukayo Saka, Oleksandr Zinchenko và Gabriel Martinelli để giữ sức cho trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé vào vòng tứ kết. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha dường như đang quyết tâm giành chiến thắng để giúp đội bóng thành London tiếp tục cuộc hành trình chinh phục danh hiệu vô địch châu Âu trong mùa giải này.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Turner; Tomiyasu, Saliba, Gabriel, Tierney; Jorginho, Partey, Vieira; Nelson, Trossard, Smith Rowe

Sporting CP: Adan; St. Juste, Inacio, Reis; Esgaio, Ugarte, Goncalves, Santos; Edwards, Paulinho, Trincao

Dự đoán: Arsenal 2-1 Sporting CP (Arsenal đi tiếp)

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt về Europa League 2022-2023

Ngày 17/3

00h45: Freiburg - Juventus

00h45: Fenerbahce - Sevilla

00h45: Real Betis - Manchester United

00h45: Feyenoord - Shakhtar Donetsk

03h00: Union Saint-Gilloise - Union Berlin

03h00: Ferencvaros - Bayer Leverkusen

03h00: Arsenal - Sporting CP

03h00: Real Sociedad - AS Roma

Vĩnh Toàn