Vòng 1/8 lượt đi Europa League > Sporting CP 2-2 Arsenal: Thoát thua trên đất Bồ Đào Nha

Arsenal vừa để Sporting CP cầm hòa ở trận lượt đi diễn ra trên sân Jose Alvalade. Đội chủ nhà có phong độ ổn định trong thời gian qua đã khiến thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta gặp không ít khó khăn và điều này khiến tấm vé đi tiếp vào vòng tứ kết chỉ được xác định trong trận lượt về tại sân Emirates.

Huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị trong chuyến làm khách trên đất Bồ Đào Nha. Vì thế mà Arsenal đã nhập cuộc không tốt ở thời điểm đầu trận đấu. Trong khi đó, Sporting CP có phong độ ổn định trong thời gian gần đây thì lại nhập cuộc đầy tự tin trước “Pháo thủ”.

Sau những phút giây trầm lặng ở quãng hơn 20 phút đầu trận thì Arsenal có bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 22 khi trung vệ William Saliba ghi bàn bằng đánh đầu sau quả tạt bóng từ phạt góc của Fabio Vieira. Bàn thắng này giúp “Pháo thủ” chơi tự tin hơn nhưng đội chủ nhà lại thi đấu quyết tâm hơn trong việc tìm kiếm bàn gỡ hòa.

sporting-cp-2-2-arsenal-1678406167.jpg
Arsenal bị Sporting CP cầm hòa trong trận lượt đi trên đất Bồ Đào Nha

Sporting CP không cần phải chờ đợi quá lâu để tìm bàn quân bình tỷ số khi Inacio ghi bàn ở phút 34 cũng từ quả đánh đầu thành bàn từ quả đá phạt góc. Trong những phút cuối hiệp 1, cả 2 đội đều tạo ra những tình huống đôi công nhưng không có thêm bàn thắng, 45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Sang hiệp 2, 2 đội vẫn tiếp tục duy trì thế trận như trong 45 phút đầu trận đấu. Đến phút 55, Sporting CP có bàn thắng thứ hai khi Pedro Goncalves dứt điểm góc hẹp khiến thủ môn Matt Turner buộc phải cản phá và sau đó Paulinho dứt điểm cận thành nâng tỷ số 2-1 cho đội chủ nhà.

Đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta cũng không phải chờ đợi lâu để có bàn thắng quân bình tỷ số 2-2 ở phút 62 khi Granit Xhaka có cú sút đầy uy lực, bóng trúng người của Hidemasa Morita đổi hướng trước khi bay vào lưới để đội khách có bàn gỡ hòa.

Trong thời gian còn lại của trận đấu, cả hai đội tiếp tục chơi "ăn miếng, trả miếng" nhưng các chân sút đều không thể tận dụng tốt các cơ hội được tạo ra. 90 phút tại sân Jose Alvalade khép lại mà phần thắng lại không nghiêng về phía đội bóng nào. Như vậy, trận lượt về tại sân Emirates sẽ là trận đấu mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp tại vòng tứ kết tại Europa League 2022-2023.

Đội hình xuất phát

Sporting CP: Adan; Reis, Coates, St. Juste, Morita, Trincao, Paulinho, Esgaio, Edwards, Inacio

Arsenal: Turner; White, Saliba, Kiwior, Zinchenko, Xhaka, Jorginho, Saka, Vieira, Nelson, Martinelli

Kết quả các trận vòng 1/8 lượt đi Europa League 2022-2023

Union Berlin 3-3 Union Saint-Gilloise

Bayer Leverkusen 2-0 Ferencvaros

Sporting CP 2-2 Arsenal

AS Roma 2-0 Real Sociedad

Sevilla 2-0 Fenerbahce

Juventus 1-0 Freiburg

Manchester United 4-1 Real Betis

Shakhtar Donetsk 1-1 Feyenoord

Vĩnh Toàn