Vòng 27 Premier League > Fulham 0-3 Arsenal: Trossard hat-trick kiến tạo

Arsenal giải quyết trận đấu chỉ trong 45 phút đầu tiên của hiệp 1 với 3 bàn thắng được ghi, qua đó tiếp tục giữ vững ngôi đầu với cách biệt 5 điểm so với đội nhì bảng Manchester City. Leandro Trossard cũng đã lập nên cú hat-trick kiến tạo cho đồng đội trong trận đại thắng của “Pháo thủ”.

Ngay từ đầu trận, Arsenal cũng đã tạo ra sức ép khủng khiếp trước đội chủ nhà. Ở phút 16, dù Robinson có pha phản lưới nhà nhưng sau khi xem lại tình huống bằng công nghệ VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng cho đội khách vì trước đó Martinelli đã rơi vào thế việt vị.

Mặc dù vậy, Arsenal cũng không phải chờ đợi quá lâu khi trung vệ Gabriel Malgahaes ghi bàn mở tỷ số bằng quả đánh đầu ở phút 21. Leandro Trossard là người thực hiện quả phạt góc để cầu thủ người Brazil lập công. Bàn thắng sớm đã giúp “Pháo thủ” chơi tự tin hơn và cũng đã có bàn nhân đôi cách biệt chỉ sau đó 5 phút.

Vẫn lại là Trossard khi anh thực hiện pha tạt bóng từ cánh trái để Gabriel Martinelli đánh đầu ghi bàn vào lưới thủ thành Bernd Leno. Đội chủ nhà tỏ ra yếu ớt trong những pha bóng tấn công và lại tiếp tục chịu trận khi đoàn quân của huấn luyện viên Mikel Arteta thi đấu đầy thăng hoa.

leandro-trossard-1678672159.jpg
Leandro Trossard tỏa sáng với hat-trick kiến tạo

Trước khi hiệp 1 khép lại, Martin Odegaard nâng tỷ số lên 3-0 ở phút bù giờ và cũng là Trossard kiến tạo. Cầu thủ người Bỉ cũng đã thiết lập một kỷ lục khi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League có 3 kiến tạo trong một trận đấu trên sân khách. Trossard cũng đã đóng góp trong 8 bàn thắng sau 10 trận đã qua tại Premier League mùa này trong màu áo của “Pháo thủ” với 1 bàn thắng và 7 kiến tạo.

Trong hiệp 2, Arsenal đã nhường một phần thế trận cho Fulham nhưng những đợt tấn công của đội chủ nhà vẫn tỏ ra thiếu đi sự sắc bén. Nếu tận dụng tốt cơ hội hơn, đội khách đã có thêm bàn thắng khi Martinelli và Gabriel Jesus đều bỏ lỡ những cơ hội của mình. Jesus vừa mới trở lại đội hình của Arsenal sau khi nghỉ dưỡng thương trong vài tháng và đã có những nỗ lực của mình dù chưa thể có cảm giác bóng tốt nhất.

Thắng trận với tỷ số 3-0, Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm so với đội nhì bảng Man City. Trước đó 1 ngày, các nhà đương kim vô địch Premier League đánh bại Crystal Palace 1-0 trên sân Selhurst Park.

Đội hình xuất phát

Fulham: Leno; Tete, Tosin, Ream, Robinson, Reed, Lukic, Pereira, Decordova-Reid, Solomon; Mitrovic

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Zinchenko; Partey, Xhaka, Odegaard, Saka, Martinelli, Trossard

Kết quả thi đấu vòng 27 Premier League 2022-2023

Bournemouth 1-0 Liverpool

Everton 1-0 Brentford

Leeds United 2-2 Brighton & Hove Albion

Leicester City 1-3 Chelsea

Tottenham Hotspur 3-1 Nottingham Forest

Crystal Palace 0-1 Manchester City

Fulham 0-3 Arsenal

Manchester United 0-0 Southampton

West Ham United 1-1 Aston Villa

Newcastle United 2-1 Wolverhampton Wanderers

Vĩnh Toàn