Vòng 26 Premier League > Arsenal - Bournemouth (22 giờ ngày 4/3): Nối dài chuỗi ngày vui

Arsenal đang có chuỗi ngày thăng hoa sau 3 trận thắng liên tiếp tại Premier League để giành lại và củng cố ngôi đầu bảng. Đối thủ của họ ở vòng 26 Premier League chỉ là Bournemouth đang đứng vị trí áp chót và đây là cơ hội lớn để thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta tiếp tục chuỗi ngày vui.

Chiến thắng tưng bừng trước Everton vào giữa tuần này đã giúp Arsenal gia tăng cách biệt lên thành 5 điểm so với đội nhì bảng Man City. Mặc dù vậy, chiến thắng đó cũng là trận thắng thứ 2 trong 5 trận họ được thi đấu trên sân nhà Emirates. Điều quan trọng hơn cả chính là niềm vui của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sau khi giải tỏa được phần nào đó sức ép trong cuộc đua đến chức vô địch.

Kể từ sau thất bại trước Brentford ở trận mở màn Premier League mùa giải trước, Arsenal đã thắng trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng vừa mới lên hạng. Trong đó có chiến thắng 3-0 trước Bournemouth ở trận lượt đi trên sân Vitality vào tháng 8.

1-arsenal-1677890634.jpg
Arsenal thắng Bournemouth 3-0 trong trận lượt đi tại sân Vitality

Trong 5 lần đối đầu với Bournemouth trên sân nhà Emirates, Arsenal toàn thắng cả 5 khi đội bóng phía Tây Nam nước Anh bắt đầu được chơi tại Premier League. Rõ ràng với vị trí chênh lệch trên Bảng xếp hạng cũng như sự hưng phấn của “Pháo thủ”, một chiến thắng dành cho thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta không phải là nhiệm vụ khó với họ vào lúc này.

Trong khi đó, Bournemouth vừa có trận thua đậm 1-4 trước Man City khi họ thi đấu trên sân nhà Vitality ở vòng đấu trước. Trận thua này khiến thầy trò huấn luyện viên Gary O'Neil vẫn tiếp tục đứng ở nhóm 3 đội cuối bảng. Hiện tại họ mới có 21 điểm sau 24 trận và kém đội xếp thứ 17 là Leeds United với cách biệt 1 điểm ít hơn.

Sau World Cup 2022, Bournemouth cũng đang là đội có thành tích kém cỏi nhất Premier League khi chỉ giành được 5 điểm và chỉ ghi tổng cộng 4 bàn thắng. Trong 8 lần đối đầu trước đó với các đội đứng đầu bảng, The Cherries đều thất bại và chuyến làm khách trên sân Emirates cũng là trận đấu mà họ khó có thể tránh được một trận thua.

2-bournemouth-1677890634.jpg
Bournemouth đứng áp chót trên Bảng xếp hạng

Bournemouth cũng chỉ thắng 1 trong 9 trận đấu gần nhất tại Premier League và 1 trong số đó đến từ chiến thắng trước Wolves. Đó cũng là trận đấu gần nhất của họ trên sân khách trước chuyến hành quân đến London để gặp đội đầu bảng Arsenal. Khả năng giành chiến thắng trận sân khách thứ 2 liên tiếp của họ khi lần gần nhất họ có 2 chiến thắng liên tiếp đã diễn ra vào tháng 10/2018.

Đội hình dự kiến

Arsenal: Ramsdale; White, Saliba, Gabriel, Tierney; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Trossard

Bournemouth: Neto; Smith, Mepham, Senesi, Stephens, Zemura; Ouattara, Billing, Lerma, Traore; Solanke

Dự đoán: Arsenal 4-0 Bournemouth

Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City - Newcastle United

22h00: Arsenal - Bournemouth

22h00: Aston Villa - Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion - West Ham United

22h00: Chelsea - Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers - Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton - Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Vĩnh Toàn