Arsenal - Bournemouth > 3-2: Cú ngược dòng cảm xúc

Bị dẫn trước 2 bàn, Arsenal những tưởng đã bó tay chịu trói ở màn tiếp đón Bournemouth. Nhưng không! Với quyết tâm và bản lĩnh của kẻ thách thức ngôi vương, "Pháo thủ" đã tạo nên cú ngược dòng đầy ắp cảm xúc.

Tiếp đón Bournemouth trên sân Emirates, Arsenal có 3 sự thay đổi trong đội hình chính so với trận thắng Everton 4-0 hồi giữa tuần. Tomiyasu, Partey và Vieira xuất phát từ đầu thay cho White, Jorginho và Xhaka. Bộ ba tấn công của "Pháo thủ" vẫn là 3 cái tên Martinelli, Trossard cùng Saka.

Khi các cổ động viên Arsenal chưa ổn định chỗ ngồi trên sân nhà Emirates, Bournemouth đã bất ngờ có bàn thắng dẫn trước ngay ở giây thứ 9 do công của Philip Billing. Từ chấm giao bóng, Bournemouth chỉ với 2 đường chuyền đã đưa bóng vào vòng cấm Arsenal. Đường chuyền của Ouattara bằng cách nào đó đã vượt qua cả rừng cầu thủ Arsenal đứng ở khu cấm địa, và Billing có mặt đúng lúc đúng chỗ ra chân cận thành hạ gục Ramsdale mở tỷ số. Pha lập công của Philip Billing đi vào lịch sử Ngoại hạng Anh với tư cách bàn thắng nhanh thứ hai.

Bị dẫn trước, "Pháo thủ" bắt đầu hành hạ hàng thủ Bournemouth. Trong hiệp 1, các học trò của huấn luyện viên Mikel Arteta tung ra tổng cộng 15 cú sút, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được. Trong khi đó, dù chịu rất nhiều áp lực nhưng hàng thủ của đội khách vẫn đứng vững. Thậm chí, nếu không có pha đẩy bóng sự xuất sắc của thủ môn Ramsdale từ pha dứt điểm hiểm của Dango Ouattara ở phút 20, Bournemouth đã có bàn nhân đôi cách biệt.

arsenal-1677978945.jpeg
Niềm vui khó diễn tả của các cầu thủ Arsenal sau cú ngược dòng đầy ắp cảm xúc

Đội chủ nhà còn gặp khó khăn hơn sau khi tân binh Leandro Trossard - người đang có phong độ cao ở những trận gần đây, phải rời sân ở giữa hiệp 1 vì chấn thương.

Đầu hiệp 2, huấn luyện viên Mikel Arteta tung White vào sân thay Tomiyasu nhằm cải thiện tình hình ở hành lang phải. Tương tự hiệp 1, Arsenal tấn công như vũ bão nhưng khi bàn gỡ còn chưa thấy đâu, họ đã phải nhận thêm quả đắng. Phút 57, từ quả phạt góc bên cánh trái, hậu vệ Senesi bật cao đánh đầu thoải mái tung lưới Arsenal nâng tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, Arsenal của mùa giải năm nay mang một bộ mặt khác nhiều so với quá khứ. Họ tấn công vũ bão và không thể hiện sự nao núng ngay cả khi bị dẫn trước hai bàn. Huấn luyện viên Mikel Arteta liên tục đưa ra những điều chỉnh từ băng ghế huấn luyện và đã tạo ra sự khác biệt.

Tưởng như mọi thứ đang sụp đổ trước mặt Arsenal thì kịch tính đã xảy ra. Chỉ trong 8 phút, "Pháo thủ" đã ghi liên tiếp 2 bàn để gỡ 2-2 nhờ công của Thomas Partey (phút 62) và Ben White (phút 70).

Hừng hực khí thế sau 2 bàn thắng trong chưa đầy 10 phút, Arsenal dồn ép Bournemouth đến nghẹt thở. Hàng loạt các pha hãm thành nguy hiểm được tạo ra. Các cơ hội cứ lần lượt trôi qua và tưởng chừng như Pháo thủ đã tuyệt vọng thì đúng phút bù giờ cuối cùng, phút 90+7, mọi thứ được định đoạt.

Sự xuất hiện từ băng ghế dự bị của Nelson ở cánh trái đã tạo ra thay đổi lớn cho thế trận của Arsenal. Từ quả phạt góc bên cánh phải - tình huống cuối cùng của trận đấu - bóng bật ra và Nelson có mặt ở rìa vòng cấm. Anh đón bóng trước khi tung cú sút tuyệt đẹp bằng chân trái tung lưới Bournemouth khiến cả cầu trường Emirates như nổ tung.

Với trận thắng 3-2 nghẹt thở, Arsenal tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng với 5 điểm hơn đội nhì bảng Man City. Trong khi đó, Bournemouth phải tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội lớn để có điểm trên sân Emirates khiến họ tiếp tục gồng mình để trụ hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu Vòng 26 Premier League

Ngày 4/3

19h30: Manchester City 2-0 Newcastle United

22h00: Arsenal 3-2 Bournemouth

22h00: Aston Villa 1-0 Crystal Palace

22h00: Brighton & Hove Albion 4-0 West Ham United

22h00: Chelsea 1-0 Leeds United

22h00: Wolverhampton Wanderers 1-0 Tottenham Hotspur

Ngày 5/3

00h30: Southampton 1-0 Leicester City

21h00: Nottingham Forest - Everton

23h30: Liverpool - Manchester United

Ngày 7/3

03h00: Brentford - Fulham

Bảo Ngọc