Vòng 1/8 lượt đi Champions League > Club Brugge - Benfica (3 giờ ngày 16/2): Lợi thế cho "Đại bàng"

Club Brugge có cuộc tiếp đón Benfica trên sân nhà Jan Breydelstadion trong khuôn khổ vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023. Phong độ ấn tượng trong mùa giải này đang giúp đội bóng của Bồ Đào Nha được đánh giá cao hơn trước trận đấu này.

Club Brugge gây bất ngờ khi có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng đấu trường Champions League sau nhiều lần tham dự. Họ kết thúc vòng bảng với vị trí nhì bảng B khi giành được 11 điểm sau 6 trận, xếp sau đại diện khác của bóng đá Bồ Đào Nha là Porto.

Bên cạnh đó, Club Brugge cũng gây ấn tượng đậm nét bởi họ có thành tích 5 trận giữ sạch lưới, nhiều nhất tại Champions League mùa giải này. Ở đấu trường châu Âu gây ấn tượng tốt là thế, nhưng thành tích ở giải quốc nội lại hết sức thất vọng khi huấn luyện viên trưởng Carl Hoefkens bị sa thải và người kế nhiệm chính là Scott Parker.

1-club-brugge-1676435535.jpg
Club Brugge gây ấn tượng với 5 trận giữ sạch lưới ở vòng bảng Champions League năm nay

Trong giai đoạn mà Scott Parker nắm quyền dẫn dắt đội bóng, Club Brugge hòa đến 5 trong 7 trận đấu tại giải Vô địch Quốc gia Bỉ. Hiện tại, họ đang kém đội đầu bảng là Genk với cách biệt kém đến 20 điểm và rơi xuống vị trí thứ 4 trên Bảng xếp hạng. Trước đó, họ từng đối đầu với 5 đội bóng khác nhau của Bồ Đào Nha và họ từng đối đầu với Porto trong mùa giải này. Trận lượt đi họ thắng 4-0 trên sân khách nhưng lại để thua với tỷ số tương tự trên sân nhà.

Benfica đã có lần thứ 4 trong 11 mùa giải gần nhất có mặt ở vòng 1/8 Champions League khi đứng đầu bảng H. Họ xếp trên Paris Saint-Germain do hơn về số bàn thắng ghi được trên sân khách khi mọi chỉ số từ điểm, hiệu số và tổng số bàn thắng đều bằng nhau.

Đoàn quân của huấn luyện viên Roger Schmidt không chỉ gây ấn tượng mạnh với thành tích bất bại ở đấu trường châu Âu mà họ vẫn tiếp tục đứng đầu bảng tại giải Vô địch quốc gia Bồ Đào Nha. Họ đang có nhiều hơn 5 điểm so với đội nhì bảng là Porto.

2-benfica-1676435535.jpg
Benfica hiên ngang đứng đầu bảng H khi xếp trên cả Paris Saint-Germain

Trước khi bước vào trận gặp Club Brugge trên sân khách, chuỗi 7 trận bất bại ở mọi đấu trường của Benfica bị chấm dứt khi để thua trước Sporting Braga tại Cúp Quốc gia sau loạt sút luân lưu. Với việc dừng bước tại đấu trường này, “Đại bàng” có thể tập trung cho đấu trường quan trọng hơn là giải Vô địch quốc gia và Champions League.

Benfica cũng có thành tích đối đầu với các đội bóng nước Bỉ cũng tốt hơn khi thắng 9 trong 14 lần gặp nhau, đồng thời họ đang có thành tích bất bại trong 7 trận gần nhất tại Champions League. Nhiều khả năng thầy trò huấn luyện viên Roger Schmidt hoàn toàn có thể giành chiến thắng ngay trên đất khách trong trận lượt đi và mang lợi thế không nhỏ trước trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần nữa.

Đội hình dự kiến

Club Brugge: Mignolet; Mata, Hendry, Mechele, Meijer; Rits, Onyedika, Vanaken; Buchanan, Yaremchuk, Lang

Benfica: Vlachodimos; Bah, Silva, Otamendi, Grimaldo; Luis, Chiquinho; Mario, Rafa, Aursnes; Guedes

Dự đoán: Club Brugge 1-2 Benfica

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023

Ngày 15/2

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2

03h00: Club Brugge - Benfica

03h00: Borussia Dortmund - Chelsea

Ngày 22/2

03h00: Liverpool - Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt - Napoli

Ngày 23/2

03h00: RB Leipzig - Manchester City

03h00: Inter Milan - Porto

Vĩnh Toàn