Liverpool mất thêm 4 triệu bảng trong thương vụ mua Nunez từ Benfica

Đội bóng thành phố Cảng Liverpool phải trả cho Benfica 4 triệu bảng khi Darwin Nunez chơi 66 phút ở trận thắng Rangers 7-1 tại bảng A Champions League rạng sáng 13/10 (giờ Hà Nội).

Ở trận thắng Rangers 7-1, Darwin Nunez ra sân từ đầu và góp một bàn thắng. Tuy nhiên, anh vẫn bị chỉ trích vì gây thất vọng bởi sự non nớt và phong độ chưa tương xứng với mức giá.

Trước đó, trong mùa hè 2022, Liverpool đạt thỏa thuận chiêu mộ Darwin Nunez với mức giá kỷ lục 85 triệu bảng. Theo A Bola, đội chủ sân Anfield thanh toán trước 65 triệu bảng, 20 triệu bảng còn lại sẽ được thanh toán dựa trên các điều khoản phát sinh.

ky-vong-1665646859.jpg
Darwin Nunez vẫn chưa đáp ứng kỳ vọng của các fan hâm mộ Liverpool

Với việc Nunez cán mốc 10 trận khi đối đầu Rangers, "The Kop" phải thanh toán cho Benfica 4 triệu bảng nữa. Đội bóng Bồ Đào Nha sẽ nhận thêm 8,5 triệu bảng khi mũi nhọn người Uruguay đá đủ 60 trận cho Liverpool. Ngoài ra, còn một số điều khoản khác dựa trên thành tích thi đấu của tiền đạo người Uruguay tại sân Anfield.

Gia nhập Anfield với mức giá 85 triệu bảng, Darwin Nunez rất được kì vọng. Tuy vậy, tính tới thời điểm này của mùa giải 2022-23, chân sút người Uruguay vẫn chưa thực sự bùng nổ. Anh mới chỉ 4 lần lập công sau 10 lần ra sân trên mọi đấu trường. Tính riêng ở Premier League, tiền đạo này mới chỉ 2 lần ghi bàn sau 5 lần ra sân. Thành tích của chân sút người Uruguay bị lu mờ khi so sánh với Erling Haaland của Man City.

Jose Enrique - cựu hậu vệ Liverpool - lo lắng về tình trạng của Nunez: "Cậu ấy lâm vào thế bất lợi khi so sánh giá trị chuyển nhượng với Haaland. Tiền đạo của Man City đang bay cao còn Nunez thì không. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của Nunez".

Tín hiệu lạc quan cho Liverpool là ở cả 2 trận đấu gần nhất (gặp Arsenal và Rangers), Darwin Nunez đều lập công. Cổ động viên Liverpool rất hy vọng chân sút đắt giá này sẽ tiếp tục nổ súng ở trận đấu với Man City vào cuối tuần này.

Trước những chỉ trích nhắm vào Darwin Nunez thời gian qua, trao đổi với báo chí, huấn luyện viên Jurgen Klopp xác nhận có cuộc nói chuyện riêng với Nunez nhằm giúp chân sút 23 tuổi vượt qua áp lực tại Liverpool.

Hoàng Anh