Chelsea chi đậm chiêu mộ sao trẻ Enzo Fernandez từ Benfica

Trong nỗ lực chiêu mộ Enzo Fernandez từ Benfica, The Blues đã quyết định kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền vệ 21 tuổi.

Tên tuổi Enzo Fernandez nổi như cồn sau World Cup 2022. Gây ấn tượng lớn ở giải đấu tại Qatar, tuyển thủ Argentina giành danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.

Chứng kiến những gì Enzo Fernandez thể hiện, hàng loạt đội bóng lớn châu Âu, điển hình là các câu lạc bộ Premier League lập tức lao vào cuộc đua chiêu mộ tiền vệ của Benfica. Điển hình trong số này là 3 ông lớn Liverpool, Man United và Chelsea.

Theo truyền thông Anh, Chelsea là đội sốt sắng nhất trong thương vụ này. Cụ thể, chuyên gia săn tin chuyển nhượng người Italia, Gianluca Di Marzio cho biết The Blues đã chấp thuận trả 112 triệu bảng giải phóng cho tuyển thủ Argentina.

Trước khi cắn răng chi khủng giải phóng cho Enzo Fernandez, Chelsea từng nỗ lực đàm phán để mua Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2022 với giá cao nhất có thể, thay vì trả 112 triệu bảng theo yêu cầu của Benfica.

sao-tre-1672728356.jfif
Tiền vệ Enzo Fernandez tiến gần bản hợp đồng gia nhập Chelsea

Tuy nhiên, nỗ lực của Chelsea không thành công vì đội chủ sân Da Luz chỉ đồng ý để tiền vệ 21 tuổi đi nếu The Blues hoặc bất cứ câu lạc bộ nào mua lại hợp đồng của Enzo Fernandez.

Về phía Enzo Fernandez, trong cuộc phỏng vấn hồi đầu tuần, tuyển thủ Argentina khẳng định không quan tâm đến những tin đồn và chỉ tập trung thi đấu cho Benfica. Ngoài ra, cựu cầu thủ River Plate còn cho biết phó thác toàn bộ tương lai của mình cho người đại diện.

Dù chi khủng để chiêu mộ Enzo Fernandez tuy nhiên, The Blues sẽ không thanh toán toàn bộ một lần số tiền chuyển nhượng của tiền vệ này. Nhà báo Gianluca Di Marzio cho biết đội chủ sân Stamford Bridge sẽ trả góp hợp đồng của Enzo Fernandez. Chelsea phải trả góp thương vụ Enzo Fernandez để tránh vi phạm Luật công bằng tài chính của UEFA.

Theo thoả thuận, Chelsea sẽ trả Benfica trong 3 lần ở 3 kì chuyển nhượng tiếp theo. Mỗi đợt, đội bóng London sẽ thanh toán hơn 37 triệu bảng.

Trước khi nhả Enzo Fernandez, Benfica chiêu mộ tiền vệ 21 tuổi này với mức phí 16 triệu bảng (tính cả biến phí) từ River Plate cách đây 6 tháng (tháng 6/2022). Theo thoả thuận, đội bóng Argentina này được hưởng 25% giá trị hợp đồng của Enzo Fernandez.

Về phía Benfica, đội bóng Bồ Đào Nha đã nhắm người thay thế Enzo Fernandez. Cụ thể, Benfica đang đàm phán chiêu mộ tiền vệ người Argentina, Carlos Jonás Alcaráz từ Racing với giá 15 triệu bảng.

Nam Anh