Vòng 1/8 lượt đi Champions League > Borussia Dortmund - Chelsea (3 giờ ngày 16/2): Nhuộm màu vàng đen

Borussia Dortmund và Chelsea dù là những đội bóng đã quá quen thuộc với khán giả nhưng cả hai đội bóng mới có lần đầu tiên gặp nhau trong một trận đấu chính thức. Trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2022-2023 giữa hai đội diễn ra tại sân Signal Iduna Park.

Dortmund đang trải qua chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở mọi đấu trường và cũng đã vươn lên vị trí thứ 3 trên Bảng xếp hạng Bundesliga sau vòng 20. Trận thắng trước Werder Bremen trên sân khách với tỷ số 2-0 giúp đội bóng vàng đen tiếp tục duy trì cách biệt với đội đầu bảng Bayern Munich là 3 điểm.

Phong độ trên sân nhà Signal Iduna Park của Dortmund tại đấu trường Champions League cũng không tồi chút nào khi chỉ để thua 4 trong 21 trận đấu gần nhất. Nhưng 3 trận thua trong số đó lại đến từ những thất bại trước các đội bóng nước Anh. Họ cũng gặp khó khi đối đầu với các đại diện bóng đá Anh ở đấu trường châu Âu, Die Borussen để thua 8 trong 10 trận.

1-dortmund-1676437173.jpg
Dortmund đang có chuỗi trận thắng ấn tượng trước trận đại chiến với Chelsea

Mặc dù chỉ thắng 2 trong 6 trận tại vòng bảng Champions League mùa này, nhưng họ không phải là đối thủ dễ bị đánh bại với bất kỳ đội bóng nào. Chắc chắn đây là một trận đấu không hề dễ dàng cho đội chủ nhà khi họ đối đầu với một Chelsea đang quyết tâm tìm kiếm chiến thắng sau những trận gây thất vọng vừa qua.

Chelsea chỉ thắng 3 trong 14 trận đấu gần nhất ở mọi đấu trường, nhưng huấn luyện viên Graham Potter vẫn nhận được sự tín nhiệm từ lãnh đạo câu lạc bộ. Điều này cũng khiến nhiều tin đồn về tương lai của vị chiến lược gia 47 tuổi cũng bị dập tắt.

Phong độ của The Blues trước khi bước vào trận đại chiến gặp Dortmund cũng không thật sự tốt khi họ đã hòa đến 3 trận liên tiếp. Mới đây là trận hòa 1-1 trước West Ham trên sân khách trong trận derby thành London tại giải Ngoại hạng Anh. Điều này cũng khiến cơ hội kết thúc mùa giải ở vị trí trong tốp 4 của The Blues càng trở nên mong manh hơn.

2-chelsea-1676437173.jpg
Chelsea để hòa trong 3 trận liên tiếp ở đấu trường Premier League

Chiến thắng trên sân khách gần nhất của Chelsea ở mọi đấu trường lại là trước Red Bull Salzburg tại vòng bảng Champions League mùa này. Kể từ đó, họ đã không thắng trong 9 lần thi đấu xa nhà. Thậm chí, The Blues cũng thi đấu không tốt khi đến làm khách tại nước Đức khi chỉ thắng 3 trong 11 trận đối đầu.

Dù không có phong độ tốt trong thời gian qua, nhưng Chelsea cũng sẽ biết cách để gây khó dễ trước đội đang có phong độ cao như Dortmund. Đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn đủ sức để giành chiến thắng trong trận lượt đi trước khi hai đội tái đấu ở trận lượt về diễn ra sau đây 3 tuần nữa.

Đội hình dự kiến:

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Guerreiro; Bellingham, Can; Adeyemi, Reus, Brandt; Haller

Chelsea: Arrizabalaga; James, Thiago Silva, Koulibaly, Chilwell; Loftus-Cheek, Fernandez; Mount, Felix, Mudryk; Havertz

Dự đoán: Dortmund 2-1 Chelsea

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1/8 lượt đi Champions League 2022-2023:

Ngày 15/2:

03h00: AC Milan 1-0 Tottenham Hotspur

03h00: PSG 0-1 Bayern Munich

Ngày 16/2:

03h00: Club Brugge – Benfica

03h00: Borussia Dortmund – Chelsea

Ngày 22/2:

03h00: Liverpool – Real Madrid

03h00: Eintracht Frankfurt – Napoli

Ngày 23/2:

03h00: RB Leipzig – Manchester City

03h00: Inter Milan – Porto

Vĩnh Toàn