Sebastien Haller rực sáng trong ngày Dortmund "nhấn chìm" đối thủ

Trong ngày thế giới phòng chống ung thư, tiền đạo Sebastien Haller đã điền tên mình lên bảng tỷ số, giúp Dortmund thắng đậm Freiburg ở vòng 19 Bundesliga tối 4/2 (giờ Hà Nội).

Ở trận đấu thuộc vòng 19 Bundesliga, Dortmund được chơi trên sân nhà, tiếp đón Freiburg. Ở trận đấu này, Haller đã trở lại thi đấu sau thời gian dài điều trị bệnh ung thư tinh hoàn. Đây là trận đấu ý nghĩa với Haller bởi ngày 4/2 là ngày thế giới phòng chống căn bệnh ung thư.

Chỉ sau 17 phút bóng lăn, Freiburg đã dính tổn thất về nhân sự khi hậu vệ Kiliann Sildillia phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trong thế trận hơn người, Dortmund gây sức ép lớn. Kết quả, ở phút 26, Nico Schlotterbeck đã dứt điểm góc hẹp mở tỉ số cho đoàn quân áo vàng-đen.

Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 khép lại, Freiburg lại bất ngờ gỡ hòa 1-1 nhờ công của Lucas Höler. Mặc dù vậy, chỉ 3 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Karim Adeyemi đã giúp Dortmund tái lập thế dẫn bàn.

Phút 51, nhận đường chuyền của Guerreiro, Sebastien Haller đã đánh đầu nâng tỉ số lên 3-1 cho Dortmund. Đây là bàn thắng chính thức đầu tiên của Haller kể từ sau khi anh bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư tinh hoàn ác tính. Trước đó, ngôi sao 28 tuổi mới ghi bàn cho Dortmund trong các trận giao hữu. Trong chiến thắng 2-1 của Dortmund trước FSV Mainz 05 ở vòng 17 Bundesliga, Haller cũng vào sân cuối trận và để lại một kiến tạo.

sebastien-haller-1675562217.jfif
Tiền đạo Sebastien Haller của Dortmund ghi bàn vào đúng ngày thế giới phòng chống ung thư.

Hành trình hồi phục của Dortmund được xem là thần kỳ bởi anh chỉ mất hơn nửa năm để trở lại thi đấu đỉnh cao. Cuối tháng 7 năm ngoái, trong lúc tham gia chuyến tập huấn trước mùa giải tại Bad Ragaz (Thụy Sĩ), Haller cảm thấy sức khỏe không ổn. Anh được kiểm tra y tế và phát hiện một khối u trong tinh hoàn.

Ngay sau đó, Haller thông báo anh trải qua cuộc phẫu thuật đầu tiên điều trị ung thư. Đội ngũ y tế của Dortmund sau đó xác nhận khối u tinh hoàn của Haller là ác tính và câu lạc bộ phải chuẩn bị cho các viễn cảnh khác nhau. Đội bóng nước Đức thậm chí phải chiêu mộ tiền đạo Anthony Modeste như phương án thay thế.

Đến cuối tháng 8, người hâm mộ sốc khi thấy Haller trông tiều tụy khá nhiều chỉ sau vài tuần điều trị ung thư. Song đến cuối năm ngoái, cựu sao Ajax trở lại tập luyện và nhanh chóng gây ấn tượng. Phong độ của Haller sẽ giúp ích rất nhiều cho Dortmund trong phần còn lại mùa giải.

Trong thế trận hơn người, Dortmund đã tạo ra nhiều cơ hội. Phút 69, Julian Brandt đã ghi bàn nâng tỉ số lên 4-1 cho đoàn quân áo vàng-đen. Không dừng lại ở đó, Dortmund còn ghi thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 82 nhờ công của Giovanni Reyna để ấn định thắng lợi chung cuộc 5-1.

Với kết quả này, đội chủ sân Signal Iduna Park cũng đã thắng 4 trận liên tiếp tại Bundesliga, qua đó san bằng điểm số với Bayern Munich (37 điểm) nhưng thi đấu nhiều hơn đối thủ một trận. Đội bóng áo vàng-đen vùng Ruhr lúc này chỉ kém đội dẫn đầu Union Berlin 2 điểm trên Bảng xếp hạng.

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 19 Bundesliga

Ngày 4/2

02h30: Augsburg 1-0 Leverkusen

21h30: Union Berlin 2-1 Mainz 05

21h30: Dortmund 5-1 Freiburg

21h30: Frankfurt 3-0 Hertha Berlin

21h30: FC Koln 0-0 Leipzig

21h30: Bochum 5-2 Hoffenheim

Ngày 5/2

00h30: Gladbach 0-0 Schalke 04

21h30: Stuttgart - Bremen

23h30: Wolfsburg - Bayern Munich

Kim Ngân