Vòng 1/8 Champions League: Real Madrid nhọc nhằn giành vé vào Tứ kết

Có lợi thế sân nhà nhưng Real Madrid phải rất nhọc nhằn để có thể giành được trận hòa trước RB Leipzig để ghi tên vào vòng Tứ kết Champions League mùa giải năm nay.

Trong trận tiếp đón RB Leipzig trên sân nhà ở lượt về vòng 1/8 Champions League rạng sáng 7/3, Real Madrid chơi theo sơ đồ 4-3-3 với Jude Bellingham đảm nhận vai trò số 9 ảo. Sát cánh với tuyển thủ Anh trên hàng công là Valverde và Vinicius. Ở hàng thủ, ông Ancelotti bố trí Nacho đá cặp trung vệ với Rudiger. Bên kia chiến tuyến RB Leipzig thi đấu theo hệ thống 4-2-2-2 với cặp tiền đạo Sesko và Openda.

Sau thất bại 0-1 trước Real Madrid ở trận đấu lượt đi trên sân nhà, Leipzig làm khách sân Bernabeu với quyết tâm lật ngược tình thế, đội quân của huấn luyện viên Marco Rose tấn công chủ động, chơi ngang ngửa trước Real Madrid và tạo ra nhiều cơ hội hơn hẳn trong những phút đầu.

bo-lo-1709773519.jpg
Leipzig bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn

Trong đó, phút 16, nhận đường chuyền của Olmo, Openda xâm nhập vòng cấm trước khi dứt điểm chìm chệch cột dọc. Đến phút 40, Simons dứt điểm kĩ thuật trong vòng cấm nhưng không thể đánh bại Lunin. Một phút sau pha cứu thua của Lunin, từ tình huống phạt góc, Openda một lần nữa có cơ hội ghi bàn nhưng sút bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Trái với hiệp 1, Real Madrid làm chủ cuộc chơi trong hiệp 2. Phút 65, sau pha bỏ lỡ của cầu thủ vào thay người Rodrygo, Los Blancos vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Vinicius. Ở tình huống này, xuất phát từ pha phản công sau cú cắt bóng của Kroos, Jude Bellingham chuyền cho Vinicius "xé lưới" Gulácsi.

Đẩy cao đội hình tấn công liên tục sau bàn thua, Leipzig lập tức có bàn gỡ hoà. Phút 68, Raum tạt chất lượng cho Orbán đánh đầu rất khó quân bình tỉ số 1-1. Kể từ đó, Leipzig chơi áp đảo, liên tiếp bắn phá cầu môn chủ nhà nhưng không thể ghi bàn.

Đến phút bù hiệp 2, tiền vệ Olmo đỡ bóng ở bên trái cấm địa, bất ngờ tâng bóng bổng về cầu môn nhưng trúng xà ngang bật ra. Nếu bóng vào lưới, Leipzig đã có thể đưa trận đấu vào hiệp phụ. Chung cuộc, 2 đội hoà với tỉ số 1-1. Kết quả này giúp Real Madrid giành vé tứ kết nhờ thắng lợi với tổng tỉ số 2-1 sau 2 lượt trận. Kết quả này cũng đủ để Real theo chân Bayern Munich, PSG và Man City vào tứ kết. Bốn cặp đấu còn lại ở vòng 1/8 sẽ diễn ra giữa tuần sau, báo hiệu vòng tứ kết hấp dẫn.

real-1709773519.jpg
Real Madrid giành vé vào Tứ kết Champions League mùa giải năm nay

Về phía Leipzig, như ở trận lượt đi, đội bóng Đức chơi hay hơn Real Madrid ở lượt về nhưng không gặp may, qua đó phải dừng bước ở vòng 1/8 Champions League lần thứ ba trong 4 mùa gần nhất. Thống kê cho thấy, đại diện nước Đức dứt điểm tới 20 lần trong trận này, gần gấp đôi thông số của đối thủ dù phải chơi ở Madrid. Thông số bàn thắng kỳ vọng cũng cho thấy chất lượng cơ hội của Leipzig tốt hơn, với tổng xác suất thành bàn từ 20 pha dứt điểm là 143%, so với chỉ số 85% của chủ nhà. "Real Madrid chơi không hay hơn, nhưng đủ để đi tiếp. Đấy là chuyện thường tình với họ ở đấu trường này", báo Anh Guardian bình luận.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt về vòng 1/8 Champions League

Ngày 6/3

03h00: Real Sociedad 1-2 Paris Saint-Germain

03h00: Bayern Munich 3-0 Lazio

Ngày 7/3

03h00: Man City 3-1 Copenhagen

03h00: Real Madrid 1-1 Leipzig

Ngày 13/3

03h00: Arsenal - FC Porto

03h00: Barcelona - Napoli

Ngày 14/3

03h00: Atletico Madrid - Inter Milan

03h00: Dortmund - PSV

Kim Anh (tổng hợp)