Barca đau đầu tìm người thay Busquets

Hợp đồng của Busquets với Barca chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải này và thủ quân của đội bóng xứ Catalan không có ý định gia hạn.

real-madrid-2-busquets-1672498489.jpg
Tiền vệ Busquets.

Cầu thủ 34 tuổi dự định kết thúc 17 năm gắn bó với Barca trong mùa hè năm 2023 để sang Mỹ khoác áo Inter Miami. Theo tờ AS, huấn luyện viên Xavi đang lên kế hoạch gặp gỡ Busquets trong vài ngày tới để thuyết phục tiền vệ đội trưởng này ở lại thêm ít nhất 1 năm. Tuy nhiên, ông cũng hiểu sẽ rất khó thuyết phục người đồng đội cũ thay đổi quyết định.

Điều này có nghĩa là Barca sẽ phải tìm kiếm phương án thay thế cho một trong những “cận vệ già” cuối cùng của kỷ nguyên Pep Guardiola. Vì tuy trên lý thuyết, Frenkie de Jong hoàn toàn có thể chơi vị trí của Busquets, nhưng Xavi muốn đẩy anh lên cao chơi gần vòng cấm địa đối phương. Và trước mắt, người Catalunya cũng đã lên được một danh sách gồm khá nhiều cái tên. Vấn đề chỉ là chưa ai trong số này nhận được sự đồng thuận từ cả ban huấn luyện lẫn Ban lãnh đạo của Barca.

Trong số này, N’Golo Kante có vẻ là cái tên gần với sân Camp Nou nhất. Tiền vệ người Pháp đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình, đang muốn rời Chelsea và quan trọng nhất là... miễn phí khi anh sắp đáo hạn hợp đồng với đội bóng của Thủ đô London.

Một cái tên khác cũng từng được nhắc đến ở Camp Nou là Ruben Neves của Wolves, khi đích thân người đại diện Jorge Mendes đã mời chào chủ tịch Joan Laporta chiêu mộ tiền vệ người Bồ Đào Nha. Chỉ có điều, phương án này vẫn nhận được cái lắc đầu từ phía Xavi. Vì cái tên mà vị chiến lược gia 42 tuổi thực sự muốn có là Martin Zubimendi của Sociedad.

Nhưng với phương án này, Sociedad chắc chắn không muốn nhả một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của mình, mà mưc phá vỡ hợp đồng của Zubimendi lại lên tới 60 triệu euro. Trong khi đó, sau khi điên cuồng mua sắm trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất, Barca lại không được phép chi quá nhiều ở mùa hè sắp tới nếu không muốn dính án phạt từ Ban Tổ chức La Liga.

  Kim Lan