Barca - Espanyol > 1-1: Xứng danh derby

Trận Barca tiếp đón Espanyol tại vòng 15 La Liga diễn ra căng thẳng, kịch tính với kết cục bất ngờ đúng với tính chất của 1 trận derby xứ Catalan.

Barcelona cần ít nhất một trận hòa trước Espanyol nếu muốn kết thúc năm 2022 với ngôi đầu bảng La Liga. Trước đó 1 ngày, Real Madrid tạm thời vươn lên dẫn đầu sau chiến thắng 2-0 trước Real Valladolid. Barca đạt được mục tiêu dù để Espanyol cầm hòa 1-1 trong trận cầu có 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi đội.

Với lợi thế sân nhà, Barca nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, họ đã có bàn phá vỡ thế quân bình. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Andreas Christensen đánh đầu chuyền để Marcos Alonso bật cao đánh đầu cận thành tung lưới Espanyol.

alonso-1672532340.jpeg
Cặp trung vệ Alonso - Christensen kết hợp tạo nên bàn thắng cho Barcelona

Có được bàn dẫn, đội chủ sân Camp Nou hoàn toàn chơi lấn lướt. Tính riêng trong hiệp một, họ cầm bóng có thời lượng lên tới 78%, tung ra 12 cú sút và có 4 lần bóng đi trúng đích. Trong khi đó, Espanyol chỉ có duy nhất một cú sút không trúng mục tiêu.

Sang hiệp 2, vẫn là thế trận một chiều nghiêng về Barca. Tuy nhiên, kịch bản tương tự hiệp 1 khi đội chủ nhà không thể chắt chiu các cơ hội. Tấn công nhiều nhưng phung phí, Barca đã phải trả giá. Phút 73, Espanyol được hưởng 11 mét và Joselu đã không mắc sai lầm nào lập công đưa trận đấu về vạch xuất phát.

joselu-1672532381.jpeg
Trên chấm 11m, Joselu sút thành công quân bình tỉ số 1-1

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 80. Cầu thủ Espanyol bị phạt liền 2 thẻ đỏ. Vinicius Souza nhận thẻ vàng thứ hai cho pha phạm lỗi, còn Leandro Cabrera bị đuổi do trọng tài xác định anh đánh nguội. Dù vậy, sau khi tham khảo VAR, quyết định phạt thẻ đỏ Cabrera được thu hồi. Chỉ duy nhất Souza phải rời sân.

Trong quãng thời gian còn lại, Barca có thêm vài thời cơ kết liễu đối thủ nhưng các pha dứt điểm của Robert Lewandowski hay Ousmane Dembele đều thiếu sắc bén.

hiadiem-1672532421.jpeg
Barcelona chia điểm với Espanyol sau trận hòa 1-1

Chung cuộc, Barca hòa Espanyol 1-1 và đứt mạch 4 chiến thắng tại La Liga 2022-2023. Dù hòa song thầy trò huấn luyện viên Xavi vẫn đòi lại ngôi đầu từ tay Real Madrid. Hiện tại, Barca và Real đang có cùng 38 điểm nhưng Blaugrana xếp trên vì hơn chỉ số phụ.

Ở vòng 16, Barca sẽ có trận đại chiến với Atletico Madrid trên sân Metropolitano vào 3 giờ ngày 9/1.

Bảo Ngọc