Barcelona thiết lập kỷ lục ấn tượng tại World Cup 2022

Đội bóng xứ Catalan thiết lập kỷ lục ấn tượng tại World Cup 2022 khi sở hữu nhiều cầu thủ nhất góp mặt ở Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sắp diễn ra tại Qatar.

Chỉ 2 ngày trước khi World Cup 2022 khai mạc, Tây Ban Nha quyết định loại hậu vệ Jose Gaya để bổ sung tài năng trẻ của Barcelona, Alejandro Balde.

Như vậy, Alejandro Balde sẽ trở thành cầu thủ Barca thứ 8 được Tây Ban Nha triệu tập tham dự World Cup 2022, sau Eric García, Jordi Alba, Pedri, Gavi, Busquets, Ferran Torres và Ansu Fati.

Balde đã nhận được cuộc gọi từ Enrique trong lúc đang tập trung với đội U21 Tây Ban Nha. Hậu vệ 19 tuổi này vừa ra mắt đội 1 Barca ở mùa giải trước và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu. Dù vậy, anh được đánh giá rất cao và trưởng thành vượt bậc ở giai đoạn đầu mùa giải này.

Ngoài ra, đội chủ sân Nou Camp cũng đã tạo kỷ lục đóng góp nhiều cầu thủ nhất trong một kỳ World Cup. Cụ thể, Barca cho phép 17 cầu thủ bao gồm 1 thủ môn, 6 hậu vệ, 4 tiền vệ và 6 tiền đạo hội quân cùng 8 đội tuyển tranh tài tại World Cup 2022.

ped-1668819413.jpeg
Pedri nằm trong số 17 cầu thủ Barca dự World Cup 2022.

Nhóm này bao gồm: Marc Ter Stegen (Đức), Ronald Araujo (Uruguay), Andreas Christensen (Đan Mạch), Jules Kounde, Ousmane Dembele (cùng tuyển Pháp) Jordi Alba, Eric Garcia, Alejandro Balde, Sergio Busquets, Pedri, Gavi, Ferran Torres, Ansu Fati (Tây Ban Nha), Frenkie de Jong, Memphis Depay (Hà Lan). Robert Lewandowski (Ba Lan) và Raphinha (Brazil). Hầu hết trong số này đều là trụ cột ở tuyển quốc gia bao gồm Christensen, Pedri, Gavi, Busquets, De Jong hay Lewandowski.

Việc có nhiều cầu thủ dự World Cup khiến huấn luyện viên Xavi đau đầu. Cựu tiền vệ này cùng cộng sự phải lập kế hoạch tập luyện và hồi phục cho nhóm cầu thủ trở lại từ Qatar để tránh bị quá tải trong phần còn lại của mùa giải.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, nhóm cầu thủ Barca không dự World Cup sẽ có 3 tuần nghỉ ngơi trước khi trở lại tập luyện vào ngày 5/12. Hai cầu thủ Sergi Roberto hay Frank Kessie chưa thể tập luyện vì dính chấn thương. Inaki Pena, Hector Bellerin và Marcos Alonso là những thành viên của đội 1 sẽ tham gia tập luyện.

Trong khi đó, xếp sau Barca là Bayern Munich và Man City với cùng 16 cầu thủ góp mặt tại Qatar. Trước đó, Bayern là đội nắm giữ kỷ lục đóng góp nhiều tuyển thủ nhất với 17 người. Tuy nhiên, tiền đạo Sadio Mane rút lui khỏi tuyển Senegal vào phút chót vì không kịp bình phục chấn thương.

World Cup 2022 sẽ khép lại vào ngày 18/12, tức 13 ngày trước khi La Liga thi đấu tiếp vòng 15. Barca sẽ chạm trán Espanyol vào ngày 31/12 tại sân Nou Camp.

Nam Anh