Vòng 13 Premier League: Arsenal chiếm vị trí số 1, Newcastle "nhấn chìm" Chelsea

Với 3 điểm giành được trước Brentford lượt trận rạng sáng 26/11, Arsenal đã chiếm vị trí số 1 Bảng xếp hạng Premier League. Trong khi đó, Newcastle "nhấn chìm" Chelsea ở trận đấu trên sân nhà.

Sau trận hòa 1-1 giữa Man City và Liverpool ở trận đấu sớm nhất vòng 13 Premier League, Arsenal tự tin bước vào chuyến làm khách của Brentford. Ở chuyến làm khách sân Gtech Community, thủ thành Aaron Ramsdale trở lại bắt chính lần đầu tại Ngoại hạng Anh kể từ trận thắng Man United với tỷ số 3-1 hôm 3/9, khi David Raya không thể đấu câu lạc bộ chủ quản Brentford theo điều khoản hợp đồng cho mượn với Arsenal.

Việc mất vị trí bắt chính khiến thủ thành người Anh chịu nhiều áp lực và mắc những sai lầm khó hiểu. Phút 13, Ramsdale xử lý chậm và để Yoane Wissa cướp bóng ngay trong vòng cấm. Wissa nhả bóng để Bryan Mbeumo sút về góc xa, nhưng Declan Rice kịp lùi về phá ngay trên vạch vôi. Sau đó, Wissa đá bồi đi chệch cột.

havertz-ghi-ban-1700965399.jpg
Kai Havertz ghi bàn thắng duy nhất giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Những phút sau đó Arsenal vẫn thi đấu bế tắc và không tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của Brentford. Thậm chí, phút 37, Ramsdale còn ném bóng lỗi khi đưa đưa bóng đập đất về phía Wissa ở ngoài khu cấm địa nhưng Brentford không thể lên bóng nhanh và tận dụng cơ hội.

Cuối hiệp 1, Saka đưa bóng vào vòng cấm để tiền đạo Gabriel đánh đầu cận thành bị Flekken cản phá. Leandro Trossard lập tức ập vào đánh đầu bồi vào lưới trống, rồi chạy đi mừng bàn thắng cùng đồng đội. Nhưng VAR vào cuộc, kẻ vạch, xác định tiền đạo Bỉ đã việt vị và khước từ bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận vẫn không thay đổi khi Arsenal vẫn bất lực trong việc tìm đường vào mành lưới của đội chủ nhà. Ở chiều ngược lại, các cơ hội nguy hiểm đều thuộc về Brentford. Phút 77, Mbeumo tạt vào vòng cấm để tiền đạo vào thay người Neal Maupay đánh bại Takehiro Tomiyasu trong pha tranh chấp trên không và đưa bóng về góc gần. Nhưng Oleksandr Zinchenko đứng đúng vị trí để chắn bóng trên vạch vôi. Trước đó, chính hậu vệ Ukraine mất bóng và tạo điều kiện để Brentford phản công.

Khi mà tất cả đã nghĩ về 1 trận hòa cho Arsenal thì Kai Havertz đã sắm vai người hùng. Phút 89, từ quả tạt quả Bukayo Saka, chân sút người Đức đã có mặt đúng chỗ để thực hiện pha đánh đầu cận thành, mang về bàn thắng mở tỷ số cho Pháo thủ.

Trận đấu sau đó kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về Arsenal. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta vươn lên ngôi đầu Bảng xếp hạng, với 30 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ hai là Man City 1 điểm.

Ở trận đấu trước đó, Newcastle cũng giành chiến thắng đậm 4-1 trong trận tiếp đón Chelsea trên sân nhà. Ngay phút 13, nhận bóng trước vòng cấm, tiền vệ trẻ Lewis Miley thực hiện đường chọc khe đánh sập bẫy việt vị của Chelsea. Alexander Isak nhận bóng rồi tung cú đá quyết đoán về góc xa khung thành của Robert Sanchez, mở tỷ số cho "Chích chòe".

Sau bàn thắng, Newcastle lên tinh thần và tiếp tục đẩy cao đội hình. Tuy nhiên, ở 1 tình huống bất cẩn, đội chủ nhà đã để mất bóng. Raheem Sterling lập tức dẫn bóng thẳng về phía cầu môn của Nick Pope, buộc Kieran Trippier phải phạm lỗi để ngăn cản. Trên chấm đá phạt, Sterling tung cú sút đẹp mắt, bóng bay vào góc cao khung thành của Newcastle, làm tung lưới đội chủ nhà. Tỷ số được cân bằng 1-1 ở phút 23.

newcastle-1700965399.jpg
Newcastle giành chiến thắng đậm trước Chelsea trên sân nhà

Phút 42, Newcastle được hưởng 1 quả đá phạt chếch về phía bên trái, cách khung thành của Sanchez hơn 30m. Trippier tung cú sút tuyệt đẹp, đưa bóng đi chạm xà ngang Chelsea.

Phút 60, những nỗ lực của Newcastle đã được đền đáp. Anthony Gordon thực hiện cú tạt ngược vào vòng cấm của Chelsea. Trung vệ Jamaal Lascelles thoát xuống rồi thực hiện cú đánh đầu trong tư thế không bị ai kèm. Bóng bay ngược hướng di chuyển của Robert Sanchez và làm rung lưới The Blues lần thứ 2.

Chưa hết choáng váng sau bàn thua, Chelsea tiếp tục bị thủng lưới chỉ 1 phút sau đó. Thiago Silva là người mắc lỗi trong tình huống này khi lóng ngóng để mất bóng vào chân Joelinton. Tiền vệ người Brazil dứt điểm quyết đoán đánh bại Sanchez với cú sút vào góc gần, nâng tỉ số lên 3-1 cho Newcastle.

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với Chelsea. Phút 73, Reece James đỡ bóng lỗi, tạo điều kiện cho Gordon cướp bóng. Hậu vệ áo số 24 buộc phải phạm lỗi để ngăn cản đối phương. Trọng tài lập tức rút thẻ vàng thứ 2, truất quyền thi đấu của đội trưởng The Blues.

Sau khi mất người, Chelsea gần như đã buông xuôi chịu trận. Trong khi đó, Newcastle càng chơi càng hưng phấn. Thậm chí, 1 trung vệ như Fabian Schar cũng tự tin thực hiện pha đi bóng qua 2, 3 cầu thủ đối phương rồi dứt điểm đầy hiểm hóc.

Phút 83, Miguel Almiron thực hiện đường vẩy bóng cho Anthony Gordon thoát xuống. Tiền đạo áo số 10 bình tĩnh đi vào trong rồi tung cú đá chìm vào góc xa, khiến thủ thành Robert Sanchez vào lưới nhặt bóng lần thứ tư. Thắng lợi này giúp Newcastle tạm vươn lên chiếm vị trí thứ sáu của Man United khi có bằng điểm với "Quỷ đỏ" nhưng xếp trên nhờ chỉ số phụ. Trong khi đó, trận thua này khiến Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 10 trên Bảng xếp hạng, nhưng đã bị West Ham bỏ cách 4 điểm.

Ở vòng đấu tới, Chelsea sẽ trở về sân nhà để tiếp đón Brighton. Newcastle cũng tiếp tục được chơi tại sân nhà để đối đầu Man United.

bxh-premier-league-1700964215.jpg
Arsenal lên vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng sau chiến thắng rạng sáng 26/11

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 13 Premier League

Ngày 25/11

19h30: Man City 1-1 Liverpool

22h00: Burnley 1-2 West Ham

22h00: Luton Town 2-1 Crystal Palace

22h00: Newcastle 4-1 Chelsea

22h00: Nottingham 2-3 Brighton

22h00: Sheffield United 1-3 Bournemouth

Ngày 26/11

00h30: Brentford 0-1 Arsenal

21h00: Tottenham - Aston Villa

23h30: Everton - Man United

Ngày 28/11

03h00: Fulham - Wolverhampton

Phương Anh (tổng hợp