Arsenal và Man United cùng nhận tin vui về lực lượng

Cả Arsenal và Man United đều đón tin vui về lực lượng khi cầu thủ trụ cột của mình đã trở lại tập luyện trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Tiền đạo Gabriel Jesus đã trở lại tập luyện trong màu áo đội tuyển Brazil, ngay trước thềm đại chiến với Argentina ở Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Trước đó, Gabriel Jesus đã bỏ lỡ 5 trận gần đây nhất của Arsenal trên mọi đấu trường sau khi dính chấn thương gân kheo trong trận thắng Sevilla với tỷ số 2-1 ở Champions League hồi cuối tháng 10 vừa qua.

man-united-1700461179.jpg
Gabriel Jesus đã trở lại tập luyện trong màu áo đội tuyển Brazil

Mặc dù, chấn thương nhưng Jesus vẫn được triệu tập lên đội tuyển Brazil cho loạt trận tại Vòng loại World Cup 2026. Lý giải về quyết định triệu tập Gabriel Jesus, ông Fernando Diniz - huấn luyện viên trưởng đội tuyển Brazil - cho biết: “Chúng tôi triệu tập Gabriel Jesus để phân tích về chấn thương cậu ấy. Thời gian vẫn còn nhiều khi 15 ngày nữa trận đấu mới diễn ra. Chúng tôi tin rằng, Gabriel sẽ sớm bình phục và có thể ra sân, vì tôi rất thích cậu ấy.

Tôi đã nói chuyện với Gabriel và cậu ấy không đến đây mà không có kế hoạch. Ngay khi cậu ấy đến, chúng tôi đã cho cậu ấy chụp MRI mới. Chúng tôi đang làm mọi việc một cách hết sức cẩn thận. Nếu ở trong tình trạng phù hợp, thì cậu ấy sẽ góp mặt trong trận gặp Argentina”.

Theo Sky Sports, sau khi vắng mặt trong trận thua Colombia với tỷ siis 1-2, chân sút 26 tuổi đã trở lại tập luyện cùng đội tuyển quốc gia trước màn đại chiến với Argentina vào ngày 22/11 tới. Nguồn tin này cũng cho biết, sau khi hoàn thành nhiệm vụ quốc tế, Gabriel Jesus sẽ trở lại tập luyện bình thường trong màu áo câu lạc bộ Arsenal.

"Pháo thủ" muốn đảm bảo Gabriel Jesus trở lại London trong tình trạng tốt vì họ có một loạt trận đấu quan trọng trước Giáng sinh. Thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta còn 8 trận đấu ở đấu trường Premier League phải vượt qua trước khi bước sang năm mới cũng như các cuộc đọ sức quyết định ở Champions League với Lens và PSV.

Cùng với Arsenal, câu lạc bộ Man United cũng đón tin vui từ tiền đạo Rashford khi cầu thủ này đã có thể tập luyện bình thường với các đồng đội ở đội tuyển Anh để chuẩn bị cho trận gặp Bắc Macedonia ở lượt cuối bảng C vòng loại Euro 2024 vào 2 giờ 45 phút rạng sáng mai (21/11).

gabriel-jesus-1700461179.jpg
Rashford trở lại tập luyện cùng đội tuyển Anh

Việc Rashford luyện tập bình thường cho thấy, anh không chấn thương như lo ngại của người hâm mộ "Quỷ đỏ". Trước đó, chân sút 26 tuổi phải rời sân ở trận thắng Malta vì bị đau.

Không biết Rashford có ra sân trước Bắc Macedonia hay không, nhưng chắc chắn "ngôi sao" của Man United sẵn sàng cho chuyến làm khách Everton. Trận đấu này diễn ra vào ngày 26/11 thuộc vòng 13 Premier League. Đây là tín hiệu vui với huấn luyện viên Ten Hag, nhất là trong bối cảnh Man United mất tiền đạo Hojlund vì chấn thương.

Sau mùa giải 2022-2023 bùng nổ với 30 bàn thắng và 11 kiến tạo cho Man United, Rashford bất ngờ sa sút ở mùa này. Tuyển thủ Anh mới chỉ ghi 1 bàn và có 3 kiến tạo sau 16 trận cho "Quỷ đỏ". Dù vậy, Rashford vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của ông thầy Ten Hag ở mùa giải năm nay.

Kim Anh (tổng hợp)