Vòng 14 Bundesliga: Bayern Munich thua sốc trên sân của Frankfurt

Được đánh giá cao hơn nhưng Bayern Munich đã bất ngờ thua sốc Frankfurt ở vòng 14 Bundesliga.

Tối ngày 9/12, Bayern Munich làm khách trước Einchacht Frankfurt ở vòng 14 Bundesliga. Trước trận đấu này, Bayern Munich đang đứng thứ hai với 32 điểm, kém Bayer Leverkusen 3 điểm và 1 trận chưa đấu. Trong khi đó, Einchacht Frankfurt đang xếp thứ bảy với 18 điểm.

Sau tiếng còi khai cuộc, Frankfurt gây bất ngờ khi là đội chủ động tràn lên tấn công, gây sức ép liên tục lên khung thành Bayern Munich. Phút 12, những nỗ lực của Frankfurt đã được đền đáp. Từ quả tạt bóng của đồng đội, Fares Chaibi dứt điểm chạm điểm nối giữa xà ngang và cột dọc ở khung thành Bayern Munich. Bóng bật ra đúng chân Omar Marmoush, tiền đạo này khống chế gọn gàng rồi tung cú sút mở tỉ số trận đấu.

bayern-munich-thua-tham-1702176379.jpg
 Bayern Munich thua thảm trước đối thủ

Phải đến phút 24, Bayern Munich mới tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho mình ở trận này. Leon Goretzka chọc khe cho Harry Kane băng xuống rồi thực hiện cú vẩy má. Nhưng cú đá của tiền đạo người Anh đã đưa bóng đi chệch cột dọc.

Khi những nỗ lực tấn công chưa cho thấy hiệu quả, Bayern Munich tiếp tục phải nhận bàn thua thứ hai ở phút 31. Eric Junior Dina Ebimbe đi bóng ấn tượng, vượt qua 2 cầu thủ "Hùm xám" rồi thực hiện cú dứt điểm. Bóng đã chạm tay Neuer nhưng vẫn bật vào lưới.

Chưa hết choáng váng, chỉ 5 phút sau, Bayern Munich tiếp tục phải nhận bàn thua thứ ba. Joshua Kimmich là người mắc lỗi khi chuyền bóng thẳng vào chân đối phương. Frankfurt lập tức tổ chức 1 pha phản công nhanh. Hugo Larsson nhận bóng rồi xử lí khéo léo, đánh bại Manuel Neuer lần thứ ba trong trận đấu. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004, Bayern Munich thủng lưới 3 bàn trong hiệp 1.

Bayern Munich buộc phải đẩy cao đội hình trong những phút còn lại nhằm tìm bàn rút ngắn tỉ số. Cuối cùng, vào phút 44, Kimmich đã chuộc lỗi với cú đá đẹp mắt ngoài vòng cấm. Rút ngắn cách biệt xuống 2 bàn.

Tưởng như 15 phút nghỉ giữa hiệp là cơ hội để Bayern Munich sốc lại tinh thần, nhưng ngay ở phút 50, "Hùm xám" lại tiếp tục để thủng lưới. Dayot Upamecano để mất bóng, Frankfurt lại tổ chức lên bóng nhanh. Ebimbe thoát xuống nhận đường chuyền của Chaibi rồi dứt điểm tung lưới Neuer.

Phút 54, Kane chọc khe cho Kingsley Coman thoát xuống. Tiền vệ người Pháp căng ngang cho Choupo-Moting. Tuy nhiên, ở pha đối mặt với Kevin Trapp, tiền đạo người Cameroon đã dứt điểm thẳng lên khán đài.

Sau đó 6 phút, Ansgar Knauff đã ham bóng khi tranh dứt điểm với Marmoush. Ban đầu, bàn thắng không được công nhận do trọng tài cho rằng Knauff đã việt vị. Tuy nhiên, sau khi nghe tư vấn từ VAR, trọng tài đã công nhận pha lập công của hậu vệ người Đức.

Không còn gì để mất, Thomas Tuchel thực hiện toàn bộ lượt thay đổi người. Tuy nhiên, những cầu thủ vào sân cũng không thể tạo nên sự khác biệt. Những phút cuối trận, Frankfurt thậm chí còn tạo thêm vài cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Frankfurt đại thắng Bayern Munich với tỷ số 5-1. Đây là lần thứ hai trong 8 mùa gần nhất, Bayern Munich để thủng lưới từ 5 bàn trở lên tại Bundesliga. Vào năm 2019, cũng chính Frankfurt thắng Bayern Munich 5-1 ở lượt đi. Lần này, mọi thứ còn tệ hơn khi BayernMunich lần đầu sau 48 năm thủng lưới tới 5 bàn sau 60 phút đầu.

Trận thua khiến Bayern Munich dậm chân ở vị trí thứ hai trên Bảng điểm Bundesliga với 32 điểm, kém đỉnh bảng Leverkusen 3 điểm. Leverkusen cũng là đội duy nhất còn bất bại ở Bundesliga. Trận thua này khiến Bayern Munich bỏ lỡ cơ hội vươn lên chiếm vị trí đầu bảng của Leverkusen. Giờ đây, "Hùm xám" phải hi vọng Stuttgart có thể đánh bại Die Werkself ở trận đấu vào tối 10/12, sau đó, họ sẽ cố gắng hạ Union Berlin ở trận đấu bù để vươn lên đứng đầu bảng.

Giữa tuần tới, Bayern Munich sẽ đá lượt trận cuối Vòng bảng Champions League với Man United tại sân Old Trafford. Đội đương kim vô địch Đức đã chắc suất đi tiếp, trong khi Man United phải thắng và hy vọng Copenhagen hòa Galatasaray.

bxh-bundelsiga-1702176380.jpg
Bảng xếp hạng Bundesliga

Kết quả và lịch thi đấu vòng 14 Bundesliga:

Ngày 9/12:

02h30: Hoffenheim 3-1 Bochum

21h30: Heidenheim 3-2 Darmstadt

21h30: Union Berlin 3-1 Gladbach

21h30: Frankfurt 5-1 Bayern Munich

21h30: Bremen 2-0 Augsburg

21h30: Wolfsburg 0-1 Freiburg

Ngày 10/12:

00h30: Dortmund 2-3 Leipzig

21h30: Stuttgart - Leverkusen

23h30: FC Koln - Mainz 05

Kim Ngân (tổng hợp)