Harry Kane tỏa sáng, Bayern Munich sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Trong ngày tiền đạo Harry Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng đã giúp "Hùm xám" xứ Bavaria sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League mùa giải năm nay.

Rạng sáng 9/11, Bayern Munich tái ngộ Galatasaray trên sân nhà Allianz Arena ở lượt thứ tư, bảng A Champions League. Ở lượt trận trước, Die Roten đã đánh bại Cimbom Aslan 3-1 trên sân đối phương. Ở trận đấu này, Bayern Munich chào đón sự trở lại của thủ môn Manuel Neuer trong khung gỗ sau 1 năm nghỉ thi đấu bởi chấn thương.

Dù phải thi đấu trên sân khách nhưng cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu bất ngờ thuộc về Galatasaray. Mauro Icardi thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội và định lốp bóng qua đầu Neuer. Tuy nhiên, thủ thành 37 tuổi đã hóa giải pha dứt điểm thành công. Ngoài ra, chân sút người Argentina cũng đã việt vị trước đó.

kane-1699489997.jpg
Kane tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho Bayern Munich

Ngay sau đó, Bayern Munich lập tức đáp trả bằng cú đá từ ngoài vòng cấm của Harry Kane. Bóng bay nhanh nhưng đi đúng vào vị trí thủ môn Fernando Muslera đã đợi sẵn.

Ở những phút sau đó, Bayern Munich liên tiếp tạo ra sóng gió lên khung thành của Galatasaray. Tuy nhiên, Muslera vẫn chơi rất tập trung để giúp đội khách không để thủng lưới. Phút 30, Sane thoát xuống đón đường chọc khe của Leon Goretzka. Tiền đạo người Đức tiếp tục không thể thắng Fernando Muslera trong 1 pha đối mặt.

Sau đó 10 phút, Kane chọc khe cho Jamal Musiala thoát xuống. Tuy nhiên, pha rướn người của tiền vệ này đã khiến anh dính chấn thương. Huấn luyện viên Thomas Tuchel lập tức phải thay Musiala bằng Thomas Muller. Phút 43, đến lượt Manuel Neuer tỏa sáng khi lao ra cản phá cú đá của Icardi.

Sang hiệp 2, cơ hội đầu tiên thuộc về Bayern Munich. Nhận bóng từ sân nhà Joshua Kimmich phất 1 đường bóng dài rất chính xác đến Kingsley Coman. Tiền đạo người Pháp lập tức tạt vào trong. Ở cột 2, Harry Kane lao vào đệm bóng. Tuy nhiên, bóng lại đi trúng cột dọc của đội khách. Đến phút 60, Lucas Torreira đưa được bóng vào lưới Neuer sau pha trả ngược của Mauro Icardi. Tuy nhiên, bàn thắng đã không được công nhận do lỗi việt vị của Icardi.

Sau hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ, Bayern Munich có được bàn thắng khai thông thế bế tắc trận đấu ở phút 80. Từ cú đá phạt của Kimmich, Kane bật cao đánh đầu làm tung lưới Galatasaray, mở tỉ số trận đấu. Ban đầu, bàn thắng của Harry Kane không được tính vì lỗi việt vị. Dù vậy, sau khi kiểm tra VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng cho tiền đạo người Anh.

Chỉ 6 phút sau bàn mở tỉ số, Kane đã hoàn thành cú đúp của mình. Thomas Muller đón bóng dài chính xác rồi chuyền xuống cho Mathys Tel. Tiền đạo trẻ người Pháp thực hiện đường căng ngang về phía cột 2. Ở đó, Kane đã đợi sẵn và chỉ việc đệm bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0 cho Bayern Munich. Kane cân bằng kỷ lục của câu lạc bộ với 4 bàn sau 4 trận đầu tiên ở Champions League, trong đó có 3 bàn vào lưới Galatasaray.

Ở những phút còn lại, Galatasaray đã rút ngắn tỉ số nhờ công của Cedric Bakambu ở phút 90+3. Dù vậy, thời gian còn lại không đủ để đội khách làm nên điều bất ngờ. Chung cuộc, Bayern đánh bại Galatasaray 2-1.

gala-1699489997.jpg
Galatasaray vẫn còn cơ hội giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Như vậy, Bayern Munich đã chính thức vượt qua vòng bảng Champions League với ngôi đầu bảng A. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Man United đã thất bại 3-4 trước Copenhagen. Galatasaray rớt xuống thứ ba với cùng 4 điểm như nhì bảng Copenhagen. Hy vọng đi tiếp cho đại diện Thổ Nhĩ Kỳ vẫn còn nhiều, khi 2 đối thủ cạnh tranh với họ là Copenhagen và Man United đều còn phải gặp Bayern ở lượt về.

Ở lượt trận tới, "Hùm xám" sẽ tiếp tục được chơi tại Allianz Arena để tiếp đón Copenhagen. Trong khi đó, Galatasaray sẽ trở về sân nhà để đối đầu Man United.

Với cú đúp vào lưới Galatasaray ở trận đấu rạng sáng nay, Kane đã ghi 5 bàn ở 2 trận gần nhất, sau khi lập hat-trick ở trận kinh điển nước Đức với Dortmund cuối tuần qua. Hai bàn của đội trưởng tuyển Anh giúp Bayern Munich gia tăng 2 kỷ lục ở Vòng bảng Champions League, là chuỗi bất bại dài nhất (38 trận) và chuỗi thắng dài nhất (17 trận).

bang-a-1699489997.jpg
Cục diện bảng A sau lượt trận rạng sáng ngày 9/11

Kết quả lượt trận thứ tư vòng bảng Champions League

Ngày 8/11

00h45: Dortmund 2-0 Newcastle

00h45: Shakhtar 1-0 Barcelona

03h00: Lazio 1-0 Feyenoord

03h00: Atletico Madrid 6-0 Celtic

03h00: AC Milan 2-1 Paris SG

03h00: Man City 3-0 Young Boys

03h00: Crvena Zvezda 1-2 Leipzig

03h00: FC Porto 2-0 Royal Antwerp

Ngày 9/11

00h45: Napoli 1-1 Union Berlin

00h45: Real Sociedad 3-1 Benfica

03h00: Bayern Munich 2-1 Galatasaray

03h00: Kobenhavn 4-3 Man Utd

03h00: Arsenal 2-0 Sevilla

03h00: PSV 1-0 Lens

03h00: Real Madrid 3-0 Braga

03h00: Salzburg 0-1 Inter Milan

Kim Ngân (tổng hợp)