Vòng 12 V.League 2023 > Hoàng Anh Gia Lai 0-0 TP.HCM: Níu chân nhau ở Pleiku

Với việc chỉ phải tiếp đón đội bóng đang trong giai đoạn khủng hoảng như TP.HCM trên sân nhà Pleiku, nhiệm vụ của thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk không gì khác ngoài việc giành trọn 3 điểm. Thế nhưng, những gì mà đội bóng phố Núi làm được chỉ là kết quả hòa không bàn thắng trước “Chiến hạm đỏ”.

Trước khi vòng 12 V.League 2023 diễn ra, Hoàng Anh Gia Lai không có quyền tự quyết cho cuộc đua giành vé vào nhóm 8 đội tranh chức vô địch ở giai đoạn 2. Hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Kiatisuk vẫn đứng vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng. Cuộc tiếp đón TP.HCM trong giai đoạn khủng hoảng tệ hơn sẽ là cơ hội tốt để đội bóng phố Núi có thể khẳng định vị thế của mình trong lòng người hâm mộ.

Thầy trò huấn luyện viên Kiatisuk nhập cuộc với sự quyết tâm cao nhất, vì vậy, họ cũng là những người có thế trận lấn lướt hơn với khả năng cầm nhịp tốt của Tuấn Anh. Mặc dù vậy, vẫn may không đến với đội chủ nhà khi Minh Vương tung cú cứa lòng đưa bóng trúng xà ngang khung thành của Thanh Thắng ngay phút thứ 9.

hagl-0-0-tphcm-1687716054.jpg
Hoàng Anh Gia Lai kết thúc 90 phút thi đấu mà không ghi được bàn nào trước TP.HCM

Cặp tiền đạo Brandao và Paollo của Hoàng Anh Gia Lai đều gặp nhiều khó khăn trước những tình huống tấn công của đội chủ nhà. Đáng tiếc nhất phải kể đến pha bỏ lỡ cơ hội của Paollo ở phút bù giờ cuối hiệp 1, anh có pha lốp bóng qua đầu thủ môn Thanh Thắng nhưng lại để Brendon cản phá ngay trước vạch vôi. Tỷ số 0-0 cũng chính là kết quả thi đấu trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Thế trận trong hiệp 2 cũng không có nhiều sự khác biệt khi Hoàng Anh Gia Lai vẫn tiếp tục kiểm soát trận đấu. lại một lần nữa Brendon trở thành người hùng của TP.HCM khi tiếp tục cản phá thành công tình huống tấn công của đội chủ nhà.

Sau khi 2 hiệp đấu chính thức khép lại, cả hai đội đều hòa nhau với tỷ số 0-0. Như vậy, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục đứng ở vị trí thứ 9 trên Bảng xếp hạng. Còn TP.HCM tiếp tục cạnh tranh ở nhóm cuối bảng khi chỉ nhiều hơn 1 điểm so với 2 đội bóng đứng cuối là Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng (mỗi đội đều giành 7 điểm).

Đội hình xuất phát

Hoàng Anh Gia Lai: Tuấn Linh, Văn Sơn, Ngọc Quang, Minh Vương, Thanh Bình, Tuấn Anh, Bảo Toàn, Đình Bảo, Diakite, Paollo, Brandao

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Hoài An, Huy Toàn, Tấn Tài, Văn Kiên, Green, Hoàng Vũ Samson, Brendon, Quốc Gia, Mansaray

Kết quả các trận vòng 12 V.League 2023

Nam Định 0-0 Đông Á Thanh Hóa

Công An Hà Nội 4-2 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Hải Phòng 0-0 SHB Đà Nẵng

Khánh Hòa 1-2 Hà Nội

Hoàng Anh Gia Lai 0-0 TP.HCM

Sông Lam Nghệ An 0-0 Topenland Bình Định

Viettel 2-1 Becamex Bình Dương

Vĩnh Toàn