Hoàng Anh Gia Lai 'cầm vàng để vàng rơi'

Tại vòng 9 V.League 2023, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak đã lỡ chiến thắng thứ hai của mùa giải khi để cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có bàn thắng gỡ hòa đáng tiếc.

Cả 2 câu lạc bộ SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu mùa giải năm nay không được mong đợi khi đội hình mất đi khá nhiều trụ cột. Trong khi thầy trò huấn luyện viên Kiatisak mới chỉ có được 1 chiến thắng trước Viettel FC kể từ đầu mùa giải thì đội bóng sông Hàn còn "tệ" hơn khi chỉ có hòa và thua để nằm trong nhóm xuống hạng. Chính vì vậy, cả 2 đều muốn có được chiến thắng trước khi đối đầu với những đội bóng mạnh hơn trong những lượt trận tiếp theo của lượt đi.

Tiếp Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hoà Xuân, Đà Nẵng quyết tâm kiếm tìm chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2023. Song, đội bóng phố Núi không hề dễ chơi, khi trên băng ghế huấn luyện có một huấn luyện viên Kiatisak đầy “quái chiêu”. Đội khách suýt có bàn thắng mở điểm ở phút 15. Trần Minh Vương dứt điểm trước khung thành Đà Nẵng bị bỏ trống, nhưng một cầu thủ của đội chủ nhà đã cứu thua trên vạch vôi. Trước đó 3 phút, thủ môn Phạm Văn Biểu cũng giành chiến thắng trong thế đối mặt với cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai.

dnvssl-1685233720.jpeg
SHB Đà Nẵng cầm hoà Hoàng Anh Gia Lai để gây sức ép lên đội cuối bảng - câu lạc bộ TP.HCM

Đà Nẵng đến giữa hiệp 1 mới giành lại được thế trận. Nhưng phải phút 43, Đà Nẵng mới tạo ra cơ hội “ngon ăn” đầu tiên. Đặng Anh Tuấn tung ra cú dứt điểm cận thành, nhưng bị thủ môn Huỳnh Tuấn Linh bay người hết cỡ để cản phá. Tỉ số hoà 0-0 được giữ nguyên hết hiệp 1.

Bước vào hiệp 2, cầu thủ Quách Tĩnh của đội chủ nhà Đà Nẵng đã khiến hàng thủ Hoàng Anh Gia Lai lo lắng bằng pha đi bóng và tung cú sút chệch cột dọc trong gang tấc. Đến phút 65, từ pha phản công và Brandao phá bẫy việt vị thành công để đối mặt với thủ môn Văn Biểu, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai không sai sót trong cú sút rất căng từ góc hẹp để giúp đội khách có bàn thắng dẫn trước.

Dẫu vậy, đội chủ nhà nhanh chóng gỡ hoà 1-1 sau đó 5 phút. Từ quả tạt không quá nguy hiểm, hàng thủ đội bóng phố Núi đã thiếu tập trung để Rodrigo dứt điểm thành bàn. Cuối trận, đôi bên còn thêm những cơ hội, song không tận dụng được. Kết quả hoà 1-1 cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

Với trận hòa trên sân nhà, thầy trò huấn luyện viên Phan Thanh Hùng vẫn xếp ở vị trí thứ 12 sau 5 trận hòa và 4 trận thua. Có thêm được 1 điểm trên sân khách, đội bóng Hoàng Anh Gia Lai xếp ở vị trí thứ 9 khi có được 10 điểm sau 1 trận thắng và 7 trận hòa.

Trang Trang