Thanh Bình tỏa sáng giúp Hoàng Anh Gia Lai giữ lại điểm trên sân nhà

Hoàng Anh Gia Lai và Thanh Hóa đã cống hiến một trận cầu "ăn miếng, trả miếng" hấp dẫn. Kết quả hòa không làm hài lòng 2 đội, nhưng phản ánh đúng tính chất của trận đấu.

Sau 1 tháng rưỡi gián đoạn, V.League 2023 đã trở lại bằng cuộc thư hùng giữa Hoàng Anh Gia Lai của huấn luyện viên Kiatisak và Thanh Hóa trên sân Pleiku.

Trước Thanh Hóa dù đang dẫn đầu Bảng xếp hạng nhưng lực lượng bị sứt mẻ khi không có thủ môn Thanh Diệp và hậu vệ Gustavo, Hoàng Anh Gia Lai đã đẩy cao đội hình tấn công ngay từ đầu trận. Ở bên kia sân, Thanh Hóa tập trung số đông tranh chấp ở giữa sân nhằm kiểm soát thế trận. Nhưng thực thiếu hụt Gustavo đã tạo lổ hổng lớn nơi hàng thủ Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai đã khai thác triệt để bằng những pha tấn công trung lộ.

hagl-1684542961.jpeg
Hòa trận này, Thanh Hóa cũng bảo đảm mục tiêu giữ vững ngôi đầu bảng sau vòng 8

Đến phút 23, đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước. Từ pha xử lý bóng hỏng của hậu vệ Thanh Hóa, bóng đến chân của Minh Vương từ ngoài vòng 16m50, chân sút này tung ngay cú sút hiểm hóc đánh bại thủ môn Xuân Hoàng. Đó cũng là kết quả hợp lý từ việc đội chủ nhà vận hành tốt đấu pháp của mình từ đầu trận.

Sang đầu hiệp 2, huấn luyện viên Popov đã tung hai tiền vệ có khuynh hướng thi đấu tấn công là Lâm Ti Phông và Thái Sơn vào sân để tăng cường hàng công và cả 2 cầu thủ trên đã kịp tạo dấu ấn.

Phút 58, Thái Sơn chuyền bóng vào trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà để Paulo thoát xuống nhận bóng và tung cú sút cận thành, ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho Thanh Hóa. Đến phút 77, đến lượt Lâm Ti Phông tỏa sáng trong vai trò kiến thiết bóng, anh thực hiện đường chuyền thuận lợi để Bruno tung cú dứt điểm chéo góc, nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.

thanhbinh-1684542840.jpeg
Đinh Thanh Bình hạnh phúc sau bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: Minh Trần

Những nỗ lực của Hoàng Anh Gia Lai sau đó kịp có được bàn gỡ 2-2 vào phút 86 từ pha lập công của Thanh Bình, đây cũng là cầu thủ vào sân từ ghế dự bị. Hòa trận này, Thanh Hóa tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng với 18 điểm, hơn đội đứng nhì là Hà Nội FC 4 điểm.

Trang Trang