Vòng 11 Bundesliga > Bayern Munich - Freiburg (21 giờ 30 ngày 6/11): Khách đứt mạch trận bất bại?

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ ổn định kể từ đầu mùa giải, Bayern Munich được cho rằng sẽ không gặp nhiều khó khăn để thuần phục "ngựa ô" mang tên Freiburg.

Không được đánh giá quá cao nhưng với những gì đã thể hiện Freiburg được đánh giá là “ngựa ô” tại đấu trường Bundesliga mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy, Freiburg cũng đang là một trong 4 đội ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu vẫn đang có thành tích bất bại. Ngoài Freiburg, những cái tên còn lại lần lượt là Liverpool, AC Milan và Napoli.

Tại đấu trường Bundesliga, Freiburg đã ghi được 17 bàn sau 10 vòng đấu và chỉ để thủng lưới 7 lần. Với 10 trận bất bại và giành được 22 điểm, Freiburg đang vững vàng đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách với đội đầu bảng là Bayern Munich đang là 3 điểm mong manh.

Tính trung bình, mỗi bàn thắng của Freiburg đã đem lại cho đội bóng này 1,29 điểm. Freiburg là đội có hiệu quả thi đấu cao nhất Bundesliga 2021-2022 dựa trên tiêu chí này, đội xếp thứ nhì là Bochum (1,25 điểm/bàn thắng). Trong khi đó, thống kê này của Bayern Munich chỉ là 0,66, tức kiếm được không đến 1 điểm nhờ mỗi bàn thắng.

Lewandowski là cầu thủ hàng đầu bên phía Bayern Munich

Chính vì thế, trận đấu giữa Bayern Munich và Freiburg tại vòng 11 Bundesliga đang nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ làng túc cầu thế giới. Ở trận đấu tối nay, các chân sút hàng đầu của nhà đương kim vô địch Bundesliga sẽ được so tài với hàng phòng ngự chắc chắn nhất mùa giải năm nay thời điểm hiện tại. Đây cũng là thử thách cực đại với hàng phòng ngự Freiburg.

Mùa này, Robert Lewandowski cùng các đồng đội đã 38 lần sút tung lưới đối phương tại Bundesliga. Trong đó, riêng tiền đạo người Ba Lan đã ghi tới 22 bàn trên mọi đấu trường. Sau 16 trận chính thức đã ra sân, tiền đạo người Ba Lan chỉ có đúng 3 trận bất lực trước khung thành đối phương. Đây là những thống kê quá sức ấn tượng với một chân sút đã 33 tuổi, đang hướng đến danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA. Vì thế, đụng độ hàng thủ hay nhất Bundesliga lúc này càng là động lực để Lewandowski tỏa sáng.

Freiburg có thể gây bất ngờ với các pha phản công chớp nhoáng. Tuy nhiên, giới chuyên môn đánh giá với chất lượng từng cá nhân vượt trội, Bayern Munich hoàn toàn đủ sức để giành trọn 3 điểm. Hồi giữa tuần, Bayern Munich đã dễ dàng vượt qua Benfica với tỷ số 5-2 và với kết quả trên, Hùm xám chính thức giành vé đi tiếp vào vòng knock out tại Champions League trước 2 lượt trận vòng bảng.

Lúc này, thầy trò huấn luyện viên Nagelsmann đã có thể thoải mái tập trung cho cuộc đua vô địch tại giải VĐQG Đức.

Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Manuel Neuer; Benjamin Pavard, Dayot Upamecano, Niklas Sule, Lucas Hernandez; Joshua Kimmich, Marcel Sabitzer; Serge Gnabry, Thomas Muller, Leroy Sane; Robert Lewandowski

Freiburg: Mark Flekken; Lukas Kubler, Philipp Lienhart, Keven Schlotterbeck, Christian Gunter; Maximilian Eggestein, Nicolas Hofler; Woo-yeong Jeong, Vicenzo Grifo, Kevin Schade; Lucas Holer

Dự đoán: Bayern Munich 2-0 Freiburg

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 11 Bundesliga:

Ngày 6/11:

02h30: Mainz 1-1 Gladbach

21h30: Bayern Munich - Freiburg

21h30: Bochum - Hoffenheim

21h30: Stuttgart - Bielefeld

21h30: Wolfsburg - Augsburg

Ngày 7/11:

00h30: Leipzig - Dortmund

21h30: Hertha - Leverkusen

23h30: Cologne - Union Berlin

Ngày 8/11:

01h30: Furth - Frankfurt

Hoàng Anh