Tổng hợp vòng 6 La Liga: Real Madrid thua trận derby, Barca lên ngôi đầu

Barcelona vươn lên ngôi đầu bảng sau chiến thắng nhọc nhằn 3-2 trước Celta Vigo. Trong khi đó, Real Madrid đón nhận thất bại khi đến hành quân tại sân Metropolitano của Atletico Madrid trong trận derby thủ đô ở vòng 6 La Liga.

Ở trận đấu sớm vòng 6, Athletic Bilbao tiếp tục giữ vững vị trí trong tốp 4 khi đánh bại đội chủ nhà Alaves 2-0. Inaki Williams và Oihan Sancet là những cầu thủ ghi bàn giúp đội bóng xứ Basque tiếp tục giữ vị trí trong tốp 4. Hiện tại, họ kém đội đầu bảng Barcelona 3 điểm khi giành được 13 điểm sau 5 vòng đấu.

Girona là cái tên gây bất ngờ sau 6 vòng đầu tiên tại La Liga khi giành chiến thắng 5-3 trước Mallorca. Điều thú vị là ngay cả Girona cũng là một đội bóng đến từ xứ Catalan như Barcelona và cũng giành được 16 điểm sau 5 trận. Cả hai đội bóng này cũng cùng ghi được 16 bàn thắng nhưng Girona xếp sau Barca do kém hơn về hiệu số phụ. Ngoài ra, đây cũng là 2 đội bóng còn lại chưa để thua trận nào tại La Liga 2023-2024.

Barcelona có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục trước Celta Vigo trong thế bị dẫn đến 2 bàn sau hơn 80 phút thi đấu. Hai bàn thắng của Jorgen Strand Larsen và Tasos Douvikas giúp Celta Vigo dẫn trước 2-0. Đến phút thứ 81, Robert Lewandowski ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và cũng chính anh ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Barca 4 phút sau đó. Joao Cancelo ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona ngay tại sân nhà Camp Nou.

barcelona-3-2-celta-vigo-1695623896.jpg
Barcelona vươn lên ngôi đầu La Liga

Với chiến thắng ngược dòng này, Barcelona tạm vươn lên ngôi đầu từ tay của đối thủ đại kình địch Real Madrid. Họ đang có 16 điểm, hơn Real Madrid đang xếp thứ ba với cách biệt 1 điểm. Với riêng tiền đạo Lewandowski, anh đã có 5 bàn thắng và tạm sánh ngang cùng Jude Bellingham (Real Madrid) và Alvaro Morata (Atletico Madrid) để đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới tại La Liga.

Atletico Madrid nhanh chóng tìm lại mạch thắng khi đánh bại đối thủ cùng thành phố Real Madrid 3-1 ngay tại sân nhà Metropolitano. Morata lập cú đúp và cũng điền tên mình trong những cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn hàng đầu tại La Liga với 5 bàn thắng. Antoine Griezmann là người ghi bàn còn lại khi lập công giúp Atletico nâng tỷ số 2-0. Toni Kroos là cầu thủ ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 và đây cũng là lần đầu tiên Real Madrid thất bại.

Với 2 trận liên tiếp không ghi bàn tại La Liga, mạch ghi bàn của Jude Bellingham chững lại. Trước trận đấu, cầu thủ người Anh đã gặp phải chấn thương và phải rời buổi tập của đội bóng từ sớm. Cùng với đó, việc phải đối mặt với "cơn bão" chấn thương cũng khiến Los Blancos gặp nhiều khó khăn trong cuộc hành trình chinh phục danh hiệu ở mùa giải này.

Kết quả thi đấu vòng 6 La Liga 2023-2024

Alaves 0-2 Athletic Bilbao

Girona 5-3 Mallorca

Osasuna 0-0 Sevilla

Barcelona 3-2 Celta Vigo

Almeria 2-2 Valencia

Real Sociedad 4-3 Getafe

Rayo Vallecano 1-1 Villarreal

Real Betis 1-1 Cadiz

Las Palmas 1-0 Granada

Atletico Madrid 3-1 Real Madrid

Trang Trang (Tổng hợp)