Vòng 1 Premier League > Fulham - Liverpool (18 giờ 30 ngày 6/8): Chiến thắng hủy diệt cho “Lữ đoàn đỏ”

Liverpool sẽ có chuyến hành quân đến sân Craven Cottage của Fulham trong khuôn khổ vòng đấu mở màn mùa giải 2022-2023 của “Lữ đoàn đỏ”. Liệu sẽ có một chiến thắng hủy diệt hay không khi họ chỉ phải đối đầu với đội bóng vừa mới thăng hạng.

Đây là lần thứ hai liên tiếp mà Liverpool có dịp đối đầu với một đội bóng vừa mới lên hạng trong những trận đấu mở màn mùa giải. Trong khi đó, Fulham hướng đến mục tiêu trụ hạng trong mùa giải này khi họ vừa mới thăng hạng xong rồi lại xuống chơi ở Championship chỉ sau một mùa giải trong nhiều năm qua.

Aleksandar Mitrovic đạt thành tích ghi bàn kỷ lục tại EFL Championship mùa trước với 43 bàn thắng ghi được. Tiền đạo người Serbia cũng là nhân tố vô cùng quan trọng trong việc giúp đội bóng thủ đô lên ngôi vô địch giải hạng Nhất Anh.

1-fulham-efl-championship-1659757030.jpg
Fulham là nhà vô địch EFL Championship mùa giải trước

Đội chủ sân Craven Cottage cũng có những động thái vô cùng tích cực trong thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022 khi mang về những tân binh chất lượng như Joao Palhinha, Manor Solomon, Kevin Mbabu, Bernd Leno và Andreas Pereira. Bên cạnh đó họ cũng trải qua những trận đấu tiền mùa giải với kết quả không tồi khi đánh bại Nice và Estoril, sau đó là cầm hòa Villarreal trong trận giao hữu cuối cùng trước khi bước vào vòng 1 Premier League.

Ở mùa giải 2021-2022, Liverpool vỡ mộng cơ hội giành cú ăn 4 khi chỉ lên ngôi vô địch ở đấu trường EFL Cup và FA Cup. Đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng chỉ có được ngôi á quân ở những đấu trường danh giá như Premier League và Champions League.

Trước khi bước vào mùa giải này, “Lữ đoàn đỏ” giành được chức vô địch Siêu cúp Anh khi đánh bại nhà vô địch Ngoại hạng Anh Manchester City 3-1 tại sân King Power. Những trận giao hữu tiền mùa giải vẫn chưa phải là điều mô tả đầy đủ diện mạo của Liverpool trong mùa giải này khi họ thi đấu tốt trong những trận đấu có tính chất quan trọng hơn.

2-liverpool-tung-thua-fulham-1659757030.jpg
Liverpool từng để thua Fulham trong trận đối đầu gần nhất diễn ra vào tháng 3/2021

Hiện tại, Liverpool đang có chuỗi 19 trận bất bại ở đấu trường Premier League. Thế nhưng, trong lần đối đầu gần nhất giữa 2 đội tại sân Anfield, Fulham gây bất ngờ khi giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Mặc dù vậy với vị thế hiện tại, đoàn quân của huấn luyện viên Jurgen Klopp hoàn toàn có thể nghĩ đến việc giành chiến thắng trận thứ 5 liên tiếp với cách biệt 3 bàn trở lên trong những trận mở đầu mùa giải.

Đội hình dự kiến

Fulham: Leno; Mbabu, Adarabioyo, Ream, Robinson; Palhinha, Reed; Reid, Pereira, Kebano; Mitrovic

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson; Henderson, Fabinho, Thiago; Salah, Firmino, Diaz

Dự đoán: Fulham 0-3 Liverpool

Kết quả và Lịch thi đấu vòng 1 Premier League 2022-2023

Ngày 6/8

02h00: Crystal Palace 0-2 Arsenal

18h30: Fulham - Liverpool

21h00: Bournemouth - Aston Villa

21h00: Leeds United - Wolverhampton Wanderers

21h00: Newcastle United - Nottingham Forest

21h00: Tottenham Hotspur - Southampton

23h30: Everton - Chelsea

Ngày 7/8

20h00: Leicester City - Brentford

20h00: Manchester United - Brighton&Hove Albion

22h30: West Ham United - Manchester City

Vĩnh Toàn