Vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023 > SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương (18 giờ ngày 15/7): Chủ nhà bứt phá

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Becamex Bình Dương được xem là trận cầu đáng chú ý ở vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023 bởi cả 2 đều đối đầu với nhau trong trận “chung kết ngược”. Đội chủ sân Hòa Xuân đang có lợi thế về tinh thần khi vừa đánh bại Công an Hà Nội ở vòng cuối giai đoạn 1.

Với việc giành trọn 3 điểm trước Công an Hà Nội ở vòng 13, SHB Đà Nẵng thoát khỏi vị trí cuối bảng trước khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải. Hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức cũng đã vươn lên vị trí thứ 12 trước khi bước vào 5 trận còn lại của giai đoạn 2.

Điều quan trọng hơn cả là chính nhờ vào trận thắng trước đội đầu bảng Công an Hà Nội đã giúp đội bóng sông Hàn thoát khỏi vị trí cuối bảng đầy ngoạn mục, vượt qua chính Becamex Bình Dương trên Bảng xếp hạng và đẩy đội bóng này xuống chót bảng. Hiện tại SHB Đà Nẵng đang có 10 điểm và nhiều hơn đội bóng đất Thủ 3 điểm.

Dưới thời của huấn luyện viên Phạm Minh Đức, SHB Đà Nẵng đang có những chuyển biến tích cực hơn trước khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải. Chính vị chiến lược gia người Hà Nội cũng rất tự tin về khả năng giúp đội bóng trụ hạng dù mới chỉ cầm quân 1 tháng và cũng hoàn toàn tin tưởng vào các học trò trước trận gặp Bình Dương.

danang-binhduong2023-03-1689354985.jpg
Trận “chung kết ngược” giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương đáng được mong chờ ở giai đoạn 2 V.League 2023

Về phía đội khách, Becamex Bình Dương đã phải đối mặt với mùa giải tồi tệ nhất lịch sử khi được chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam. Sau 13 vòng đấu, đội bóng đất Thủ không giành nổi bất kỳ trận thắng nào khi mới chỉ có vỏn vẹn 7 điểm nhờ vào 7 trận hòa.

Mặc dù đã thay tướng nhưng đội bóng đất Thủ vẫn chưa thể đổi vận. Nhiệm vụ không gì khác với huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức là giành được chiến thắng đầu tiên kể từ ngày nhận việc tại sân Gò Đậu. Trong giai đoạn 2 này, họ cũng là đội bóng thất thế nhất khi đứng vị trí cuối bảng chung cuộc ở giai đoạn 1, kém đội xếp trên họ một bậc là TP.HCM với cách biệt 1 điểm.

Kinh nghiệm của vị chiến lược gia họ Lê cũng là một trong những điểm mang lại lợi thế nhất định cho đội khách. Đặc biệt là trong hoàn cảnh mà họ cần phải giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023. Với việc cả 2 đội đều bị loại từ khá sớm tại Cúp Quốc gia, giai đoạn 2 của V.League sẽ là thời điểm để cả 2 đội cần phải tận dụng tốt việc giành từng điểm số. Nhưng sự hưng phấn của đội bóng sông Hàn cũng như thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân đã mang lại nhiều lợi thế to lớn cho SHB Đà Nẵng tại vòng đầu tiên của giai đoạn 2.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 1-0 Becamex Bình Dương

Lịch thi đấu vòng 1 giai đoạn 2 V.League 2023

Nhóm vô địch

Ngày 15/7

19h15: Viettel - Hải Phòng

Ngày 16/7

18h00: Đông Á Thanh Hóa - Nam Định

19h15: Công An Hà Nội - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Ngày 17/7

19h15: Hà Nội - Topenland Bình Định

Nhóm trụ hạng

Ngày 15/7

17h00: Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa

18h00: SHB Đà Nẵng - Becamex Bình Dương

18h00: Sông Lam Nghệ An - TP.HCM

Vĩnh Toàn