SHB Đà Nẵng thắng trận đầu tiên tại V.League 2023

Trong trận đấu tại vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023, SHB Đà Nẵng có chiến thắng tối thiểu trước Công an Hà Nội trong ngày Filip Nguyễn và Quang Hải ra mắt đội bóng mới. Trận thua cũng không khiến đội bóng mới lên hạng đánh mất ngôi đầu bảng sau khi giai đoạn 1 của mùa giải khép lại.

Mọi sự chú ý trong trận cầu tại sân Hòa Xuân đều đổ dồn về hai tân binh Quang Hải và Filip Nguyễn. Trong khi Filip Nguyễn chứng tỏ năng lực trong màu áo của Slovacko trước khi về Việt Nam chơi bóng thì Quang Hải rất mong tìm lại cảm giác chơi bóng sau lần xuất ngoại thất bại ở câu lạc bộ Pau FC.

Sự góp mặt của 2 tân binh này giúp Công an Hà Nội nhập cuộc đầy hứng khởi khiến đội chủ nhà SHB Đà Nẵng dồn về chơi phòng ngự. Sự theo kèm khó chịu của đội chủ nhà khiến các chân sút của đội bóng Công an gặp không ít khó khăn. Quang Hải thi đấu nỗ lực với những tình huống dứt điểm uy hiếp khung thành của thủ môn Văn Biểu, điển hình ở phút 33 với cú sút bị thủ thành của SHB Đà Nẵng cản phá.

Với việc chấp nhận chơi bóng với tâm thế là đội cửa dưới, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức tìm ra được cách để vô hiệu hóa những mũi nhọn trên hàng công của Công an Hà Nội. Ngoại binh Jhon Cley hầu như cũng không có nhiều đất diễn khi các hậu vệ của đội chủ nhà “chăm sóc” khá kỹ lưỡng.

shb-da-nang-1-0-cahn-1688313738-1688345897.jpg
Công an Hà Nội dù thua nhưng vẫn đứng đầu V.League 2023 sau giai đoạn 1

Sang hiệp 2, Công an Hà Nội đã phải trả giá đắt khi phải nhận bàn thua ở phút 64. Xuất phát từ đường chuyền dài của Brandon Wilson, Lucao bật cao đánh đầu đẹp mắt vào góc cao và không cho thủ thành Filip Nguyễn có cơ hội cản phá dù đã rất nỗ lực bay người cứu thua. Bàn thua lại khiến đội khách dồn lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa.

Mặc dù tiếp tục chơi lấn lướt, nhưng sự nóng vội của các cầu thủ đội khách khiến họ không thể khuất phục được khung thành của Văn Biểu. Trong trận ra mắt Công an Hà Nội, Quang Hải chơi nỗ lực nhưng không để lại nhiều dấu ấn và đã phải rời sân thay người ở phút 75 của trận đấu.

Tỷ số 1-0 được giữ nguyên cho đến hết trận và SHB Đà Nẵng chính thức có chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 trước khi bước vào giai đoạn 2 của mùa giải. Kết quả này cũng giúp đội bóng sông Hàn thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng khi giai đoạn 1 khép lại. Dù để thất bại trước đội cuối bảng trước vòng 13 nhưng Công an Hà Nội vẫn giữ được ngôi đầu bảng khi giai đoạn 1 V.League 2023 kết thúc.

Đội hình xuất phát

SHB Đà Nẵng: Văn Biểu, Pinto, Wilson, Duy Cương, Anh Tuấn, Ngọc Toàn, Văn Long, Đình Duy, Công Nhật, Lucao, Đức Lễ

Công an Hà Nội: Filip Nguyễn, Tấn Sinh, Tiến Dụng, Văn Hậu, Văn Toản, Văn Thanh, Quang Hải, Văn Phương, Cley, Gustavo, Success

Kết quả các trận vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 0-0 Khánh Hòa

Topenland Bình Định 2-1 Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội 0-1 Sông Lam Nghệ An

TP.HCM 0-1 Viettel

Đông Á Thanh Hóa 0-1 Hải Phòng

Becamex Bình Dương 2-3 Nam Định

SHB Đà Nẵng 1-0 Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn