Vòng 13 V.League 2023 > SHB Đà Nẵng - Công an Hà Nội (17 giờ ngày 2/7): Ấn định ngôi đầu giai đoạn 1

Công An Hà Nội vừa mới giành ngôi đầu bảng V.League 2023 từ tay của Đông Á Thanh Hóa ngay trước vòng cuối giai đoạn 1. Cơ hội để đoàn quân huấn luyện viên Flavio Cruz để khép lại giai đoạn 1 với ngôi đầu bảng trước khi bước vào giai đoạn 2 để cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Trước vòng cuối giai đoạn 1 mùa này, SHB Đà Nẵng vẫn “giậm chân tại chỗ” ở vị trí cuối bảng khi mới chỉ giành được 7 điểm sau 12 trận. Thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức vừa trải qua 2 trận hòa liên tiếp trước Becamex Bình Dương và Hải Phòng, điều đó khiến đội bóng sông Hàn đối mặt với nguy cơ cao phải xuống chơi giải hạng Nhất ở mùa giải sau.

SHB Đà Nẵng cũng vừa kịp thời bổ sung một số tân binh Lucao do Break và Brandon Wilson. Trước khi gia nhập đội bóng sông Hàn, Lucao từng có quãng thời gian thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội khi ghi tổng cộng 11 bàn sau 24 lần ra sân thi đấu tại đấu trường V.League.

Với lợi thế trên sân nhà ở vòng cuối giai đoạn 1, SHB Đà Nẵng sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng đầu tiên tại V.League 2023 để thoát khỏi vị trí cuối bảng xếp hạng. Nhưng khả năng để đội bóng sông Hàn có thể giành trọn 3 điểm trước Công an Hà Nội lại không cao khi đội bóng mới lên hạng đang có phong độ tốt và vừa mới giành ngôi đầu bảng.

thanhhoa-cahn2023-05-1688224251.jpg
Công an Hà Nội hướng đến mục tiêu giành 3 điểm khi chỉ phải gặp đội cuối bảng SHB Đà Nẵng

Công an Hà Nội vừa giành chiến thắng 4-2 trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh để giành ngôi đầu bảng tại V.League 2023. Họ giành được 24 điểm sau 12 trận và có nhiều hơn 1 điểm so với đội nhì bảng là Đông Á Thanh Hóa. Ngoài ra, sự góp mặt của hai tân binh Filip Nguyễn và Quang Hải sẽ tăng cường sức mạnh của đội bóng mới lên chơi tại đấu trường V.League ngay trong mùa giải đầu tiên.

Rõ ràng vị thế của 2 đội bóng trong thời điểm hiện tại hoàn toàn trái ngược, thậm chí ngay cả vị trí trong Bảng xếp hạng cũng đã nói lên điều đó. Công an Hà Nội thắng 6 trong 7 trận gần nhất để vươn lên ngôi đầu bảng. Cùng với đó, hàng công của 2 đội cũng trái ngược nhau khi đội bóng Công an cũng là đội sở hữu hàng công tốt nhất với 29 bàn thắng sau 12 trận, còn SHB Đà Nẵng chỉ ghi đúng 7 bàn thắng sau 12 vòng đấu.

Không chỉ là trận cầu đáng được mong chờ bởi Filip Nguyễn vừa mới ký hợp đồng với Công An Hà Nội, mà đây cũng là dịp để huấn luyện viên Flavio Cruz trao cơ hội cho Quang Hải khi cầu thủ này vừa chứng kiến màn trình diễn của các đồng đội mới trong chiến thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Chiến thắng dành cho Công an Hà Nội là điều không nằm ngoài dự đoán của giới mộ điệu bóng đá Việt Nam.

Dự đoán: SHB Đà Nẵng 0-2 Công an Hà Nội

Lịch thi đấu vòng cuối giai đoạn 1 V.League 2023

17h00 - Ngày 2/7

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Khánh Hòa

Topenland Bình Định - Hoàng Anh Gia Lai

Hà Nội - Sông Lam Nghệ An

TP.HCM - Viettel

Đông Á Thanh Hóa - Hải Phòng

Becamex Bình Dương - Nam Định

SHB Đà Nẵng - Công an Hà Nội

Vĩnh Toàn