Vinicius Junior lập cú đúp, Real Madrid cầm hòa Bayern Munich ở Bán kết lượt đi Champions League

Trong ngày Vinicius Junior tỏa sáng đã giúp Real Madrid giành được trận hòa trên sân của Bayern Munich ở lượt đi vòng Bán kết Champions League.

Rạng sáng 1/5, Bayern Munich có trận tiếp đón Real Madrid trên sân nhà ở lượt đi vòng Bán kết Champions League. Ở chuyến làm khách này, huấn luyện viên Ancelotti bố trí Nacho đá cặp trung vệ với Rudiger, Lucas Vázquez thay cầu thủ bị treo giò Carvajal. Los Blancos vận hành theo hệ thống quen thuộc 4-3-1-2 với cặp tiền đạo Rodrygo và Vinicius.

Bên kia chiến tuyến, vì De Ligt và Upamecano chấn thương nên huấn luyện viên Tuchel bố trí Kim Min-Jae đá cặp trung vệ với Dier. Trước Real Madrid, "Hùm xám" thi đấu theo sơ đồ 4-2-3-1 với Kane đá tiền đạo cắm. Hỗ trợ cho Kane trên hàng công là Musiala, Muller và Sane.

Với lợi thế sân nhà và quyết tâm chiến thắng, Bayern Munich tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và tạo ra cơ hội nguy hiểm ngay ở phút đầu tiên, khi Harry Kane bật tường cho Leroy Sane lao xuống bên trái cấm địa, nhưng cú sút chìm của tuyển thủ Đức trúng chân thủ môn Lunin. Chơi tốt hơn, Bayern có thêm 1 cơ hội ngon ăn nữa ở phút 12 nhưng Musiala dứt điểm vọt xà.

kane-1714529331.jpg
Kane ghi bàn cho Bayern Munich trước Real Madrid

Không tận dụng được các cơ hội, Bayern Munich đã phải trả giá. Phút 24, khi Toni Kroos nhận bóng gần giữa sân, còn Vinicius Junior chạy về phía anh. Kroos không chuyền ngay, khi Kim Min-jae đang bám sát đồng đội. Chờ khi Vinicius quay ngược hướng để chạy về cầu môn, loại bỏ Kim, Kroos mới chọc khe xuyên tuyến như đặt cho tuyển thủ Brazil đối mặt thủ môn, trước khi sút chìm về góc xa mở tỷ số.

Tinh thần lên cao nhờ bàn thắng của Vinicius, Real Madrid chơi tốt hơn những phút sau đó và tạo ra một số cơ hội nhưng không thể ghi bàn. Bên kia chiến tuyến, Bayern Munich có thêm một tình huống nguy hiểm nữa ở phút 42. Đáng tiếc cho "Hùm xám" là ở pha bóng này Kane dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc.

Ngay đầu hiệp 2, huấn luyện viên Tuchel lập tức đưa Raphael Guerreiro vào thay Goretzka. Sự điều chỉnh nhân sự này giúp Bayern chơi hiệu quả hơn rất nhiều. Phút 53 - 1 phút sau khi thoát thua ở cú đá hiểm hóc của Kroos - Bayern Munich đã có bàn san bằng cách biệt. Nhận đường chuyền của Laimer, Sane đi bóng loại bỏ Mendy trước khi dứt điểm trái phá quân bình tỉ số 1-1.

Mọi chuyện diễn ra như mơ với Bayern Munich, 3 phút sau đó, tiền vệ 21 tuổi Jamal Musiala rê dắt từ bên trái vào cấm địa, bị Lucas Vazquez đá vào chân ngã. Trọng tài thổi phạt đền cho Bayern và Harry Kane không bỏ lỡ thời cơ sút về góc trái, đánh lừa thủ môn Lunin để nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 56.

real-1714529331.jpg
Bayern Munich đánh mất lợi thế trước Real Madrid

Real Madrid đáp trả ở phút 79, trung vệ Kim lại để Vinicius vượt qua, nhận đường chuyền dài của Modric, và lao xuống đối mặt nhưng sút trúng tay Neuer. Trận đấu thảm họa của cầu thủ Hàn Quốc nối tiếp ở phút 82, khi anh kéo ngã Rodrygo trong cấm địa, để bị thổi phạt đền. Vinicius tận dụng thời cơ sút 11m về giữa cầu môn, gỡ hòa 2-2.

Những phút cuối trận, 2 đội thi đấu giằng co nên không tạo ra tình huống đáng chú ý nào. Chung cuộc, Bayern hòa Real Madrid 2-2. Hơn 1 tuần sau trận đấu bất phân thắng bại tại Allianz Arena, Bayern sẽ làm khách Real ở lượt về trên sân Bernabeu vào ngày 9/5. Về phía Real Madrid, Los Blancos kéo dài chuỗi trận bất bại tại Champions League trước Bayern Munich lên con số 8 (thắng 6, hòa 2), qua đó giành lợi thế lớn trước trận lượt về ở Madrid.

Kết quả và Lịch thi đấu lượt đi vòng Bán kết Champions League

Ngày 1/5

02h00: Bayern Munich 2-2 Real Madrid

Ngày 2/5

02h00: Dortmund - PSG

Lịch thi đấu lượt về vòng Bán kết Champions League

Ngày 8/5

02h00 PSG - Dortmund

Ngày 9/5

02h00: Real Madrid - Bayern Munich

Hoàng Anh (tổng hợp)