Vĩnh Phúc bảo đảm an ninh cho SEA Games 31

Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 được tổ chức tại Việt Nam, tỉnh Vĩnh Phúc được vinh dự đăng cai tổ chức thi đấu 2 môn Golf và môn Muay. Ngoài việc đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương phát triển năng động, hiện đại, thân thiện, Vĩnh Phúc ưu tiên công tác bảo đảm an ninh, trật tự để du khách yên tâm khi đến tỉnh.

z3374064464991-d04902b135ed2982f97337ef8fcf763b-1651114125.jpg

Thời gian qua, công tác chuẩn bị cho Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự thi đấu SEA Games 31 được triển khai khẩn trương, bài bản, với các hoạt động thi đấu Tiền SEA Games, tăng cường tập huấn, thi đấu cọ xát cho đội tuyển. Chuẩn bị cho SEA Games 31, Vĩnh Phúc đã tổ chức xây dựng phương án bố trí các điểm chốt để chỉ dẫn, phân luồng, kiểm soát an toàn giao thông, an ninh trật tự trên các trục tuyến giao thông, bảo đảm an toàn, thuận lợi nhất cho các đoàn vận động viên, quan khách di chuyển từ nơi ăn, nghỉ, tập luyện đến địa điểm thi đấu. Ông Bùi Hồng Đô - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc - cho biết: “Tỉnh Vĩnh Phúc đã kiện toàn cơ sở vật chất, trang bị phương tiện, nhân lực; triển khai rèn luyện, diễn tập sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng lực lượng cơ động tham gia xử lý các tình huống phòng, chống khủng bố, phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn cũng như tại các địa điểm tổ chức SEA Games 31. Vĩnh Phúc đã sẵn sàng cho Ngày hội Thể thao, Văn hóa và Du lịch tại SEA Games 31, cũng như bảo đảm an ninh an toàn cho các đoàn, cùng du khách trong và ngoài nước đến tham dự”.

Song song với những kế hoạch đảm bảo an ninh, những ngày cuối tháng 4 này, Ban Tổ chức SEA Games 31 tỉnh Vĩnh Phúc cũng tích cực đốc thúc các đơn vị liên quan hoàn thiện những công việc cuối cùng để chuẩn bị tổ chức môn Golf và Muay tại Đại hội. Trao đổi với phóng viên, ông Phan Hữu Hảo - Trưởng phòng Quản lý Thể dục thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc) - cho biết: “Các hạng mục cần cải tạo tại nhà thi đấu như hệ thống phòng cháy chữa cháy, bảo dưỡng dàn mái, thay sàn gỗ, thay thế toàn bộ đèn chiếu sáng, cải tạo nâng cấp trạm điện... đã được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. Ngoài ra, việc lắp đặt trang thiết bị thông tin truyền thông; lắp đặt pano, áp phích, băng rôn về SEA Games 31 trên các tuyến phố; trang hoàng đường phố... sẽ được hoàn thành trước ngày 5/5”.

z3374064231717-11ed67f1a6e424defdbb16addb48da13-1651114125.jpg
Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Vĩnh Phúc - nơi tổ chức môn Muay của SEA Games 31. Ảnh: Bích Phượng

Ông Phan Hữu Hảo cũng cho hay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc có 4 khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao, 1 khách sạn đạt tiêu chuẩn 4 sao với tổng cộng 920 phòng đã sẵn sàng phục vụ Đại hội. Ông Hảo nói: “Đơn cử, địa điểm tổ chức môn golf nằm gần khách sạn 5 sao DIC Star nên các đoàn vận động viên, cổ động viên có thể nghỉ ngơi tại đây và dễ dàng di chuyển ra địa điểm thi đấu. Trong thời gian qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã rà soát, tập huấn kỹ năng cho các cơ sở lưu trú ăn, nghỉ để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho các đoàn cùng du khách tham dự”.

Ngoài cơ sở vật chất được đầu tư cải tạo đúng tiến độ, công tác bảo đảm an ninh trật tự cho SEA Games 31 được tỉnh Vĩnh Phúc đặt lên hàng đầu. Theo ông Phan Hữu Hảo, tỉnh Vĩnh Phúc đã sớm thành lập Ban Tổ chức SEA Games 31, Tiểu ban An ninh trật tự và Tổ giúp việc, đồng thời phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; tăng cường chỉ đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và các địa phương, đơn vị phối hợp với các lực lượng liên quan kiểm tra cơ sở vật chất, khảo sát hệ thống kiểm tra an ninh. Vĩnh Phúc đã xây dựng các phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự tại các địa điểm thi đấu, ăn, nghỉ, tập luyện, làm việc của Ban Tổ chức, quan khách, vận động viên, trọng tài... tham dự SEA Games 31.

Ngày hội Thể thao lớn nhất khu vực Đông Nam Á cũng là dịp để khẳng định, nâng cao hình ảnh, vị thế của đất nước, con người Việt Nam trong khu vực; giới thiệu nét văn hóa, mảnh đất lịch sử Vĩnh Phúc đến gần hơn với bạn bè, đối tác quốc tế.

Hà Phương