Vĩnh Long: Phấn đấu đạt thành tích tốt nhất tại  Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, thể thao Vĩnh Long có 24 huấn luyện viên, 115 vận động viên tham gia tranh tài 12/43 môn thể thao gồm: Bắn cung, Taekwondo, Điền kinh, Bơi, Cầu mây, Vovinam, Xe đạp, Bóng chuyền nam, Bi sắt, Ba môn phối hợp, Billiard, Lân-sư-rồng. Mục tiêu của đoàn thể thao tỉnh là quyết tâm đạt từ 10-12 huy chương vàng và xếp hạng 15-20 toàn đoàn các tỉnh, thành, ngành.

Từ đầu năm 2022 đến nay, thể thao thành tích cao Vĩnh Long tiếp tục đạt nhiều thành tích tại các giải thể thao trong nước và quốc tế, tập trung vào những môn thể mạnh như: bắn cung, taekwondo, điền kinh, cầu mây, bơi lội, xe đạp... Để chuẩn bị lực lượng tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã đẩy mạnh công tác đào tạo, huấn luyện, tuyển chọn, bổ sung vận động viên trẻ vào các đội tuyển. Đồng thời, xây dựng kế hoạch tập luyện, tập huấn, thi đấu cho các vận động viên nòng cốt, nhiều kinh nghiệm có khả năng cao giành huy chương ở các môn thể thao trọng điểm, thế mạnh của tỉnh.

vinh-long-1670144718.jpg
Đoàn Thể thao tỉnh Vĩnh Long tham dự Đại hội Thể thoa toàn quốc lần thứ IX

Ông Nguyễn Minh Hiền - Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh - cho biết: “Trong quá trình chuẩn bị tham dự Đại hội, các bộ môn đã sàng lọc, kiện toàn đội ngũ vận động viên và huấn luyện viên tốt nhất để tập trung cho công tác huấn luyện. Đặc biệt là chú trọng đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện, tạo điều kiện cho các vận động viên tập huấn, thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để hướng tới thi đấu đạt thành tích cao tại Đại hội”.

Theo ông Nguyễn Minh Hiền, các vận động viên tham gia Đại hội lần này đều là những gương mặt ưu tú nhất được tuyển chọn, có phong độ cao và giành nhiều thành tích cho thể thao tỉnh nhà ở những giải quốc gia lẫn quốc. Với các vận động viên đã khẳng định tên tuổi và thi đấu rất thành công tại các giải toàn quốc, châu lục trong năm 2022, như: Trương Thị Kim Tuyền, Nguyễn Phan Khánh Hàn (Taekwondo), Nguyễn Thị Mỹ Tiên, Nguyễn Thị Hồng Thương (Điền kinh), Nguyễn Hoàng Khang (Bơi), đội nam cầu mây, đội nam xe đạp hứa hẹn sẽ lập nhiều thành tích cao cho thể thao Vĩnh Long. Bên cạnh đó, các môn bơi nữ, bi sắt, vovinam, bóng chuyền nam có sự chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng mang vinh quang về cho tỉnh nhà tại ngày hội thể thao lớn nhất cả nước được tổ chức 4 năm/lần.

Vận động viên Teakwondo Trương Thị Kim Tuyền chia sẻ: “Tham dự Đại hội lần này là một vinh dự lớn với bản thân em. Qua đó em sẽ quyết tâm không ngừng học tập kinh nghiệm, trau dồi chuyên môn để đạt thành tích cao nhất, mang vinh dự về cho quê hương Vĩnh Long”.

bong-chuyen-1670144793.jpg
Đội bóng chuyền nam có sự chuẩn bị chu đáo về lực lượng

Ngoài ra, môn Bắn cung được xem là môn thể thao mũi nhọn của Đoàn Thể thao Vĩnh Long tại Đại hội lần này. Các cung thủ như: Nguyễn Văn Đầy, Phạm Phi Hùng, Nguyễn Duy, Huỳnh Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Thanh Thảo… với kinh nghiệm và sức trẻ được kỳ vọng sẽ mang về nhiều huy chương vàng cho thể thao tỉnh nhà.

Thời gian qua, các vận động viên tỉnh Vĩnh Long luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát về định hướng phát triển chuyên môn, về chế độ chính sách, về khen thưởng, động viên tinh thần… của các cấp lãnh đạo tỉnh, các liên đoàn thể thao tỉnh, các nhà tài trợ cùng phụ huynh đã giúp các vận động viên yên tâm tập luyện và cống hiến tài năng cho tỉnh nhà, quyết tâm đạt 10-12 huy chương vàng và xếp hạng 15-20 toàn đoàn các tỉnh, thành phố, ngành.

Khánh Duy