Van Gaal và Di Maria khẩu chiến trước tứ kết World Cup

Phát biểu trước trận Hà Lan với Argentina, huấn luyện viên Louis van Gaal đáp trả việc Angel di Maria gọi ông là "huấn luyện viên tồi nhất trong sự nghiệp của mình".

Hà Lan sẽ đối đầu với Argentina trong trận tứ kết World Cup 2022 - nơi huấn luyện viên Louis van Gaal sẽ lại chạm trán với Angel Di Maria, sau khoảng thời gian gắn bó tại Manchester United. Dưới sự dẫn dắt của ông thầy người Hà Lan, câu lạc bộ Man United đã ký hợp đồng với Di Maria với giá 60 triệu bảng từ Real Madrid vào năm 2014.

Bất chấp khởi đầu không quá tồi với 3 bàn và 10 kiến tạo ở Ngoại hạng Anh, tiền vệ này vẫn bị bán cho Paris Saint-Germain một năm sau đó. Di Maria nói với TyC Sports vào năm 2021 “Vấn đề của tôi tại Man United là Louis van Gaal. Đó là huấn luyện viên tệ nhất mà tôi từng làm việc cùng. Hôm trước, tôi ghi bàn và kiến tạo. Hôm sau, ông ấy sẽ tổng hợp những đường chuyền sai của tôi trong trận đấu đó. Van Gaal là người không thích cầu thủ có tiếng nói lớn hơn ông ta”.

dimaria-1670548281.jpeg
Di Maria là bản hợp đồng của Van Gaal ở Man United

Sau lời chỉ trích của Di Maria, Van Gaal đã có màn đáp trả. Vị chiến lược gia 71 tuổi nói: “Tôi rất tiếc vì Di María từng nói rằng tôi là huấn luyện viên tồi tệ nhất của cậu ấy. Nhưng đôi khi huấn luyện viên phải đưa ra những quyết định không phải lúc nào cũng có kết quả tốt đẹp. Di Maria là một trong số ít cầu thủ cho rằng tôi là huấn luyện viên tệ nhất. Tôi rất xin lỗi và cảm thấy buồn khi cậu ấy nói điều đó. Ở đây, bên cạnh tôi là Depay. Cậu ấy cũng từng làm việc với tôi ở Manchester United. Và bây giờ chúng tôi dành cho nhau nụ hôn. Chúng tôi là sẽ không nói điều đó. Nhưng đó là cách nó diễn ra trong bóng đá”.

Tại Qatar, Di Maria đá chính cho Argentina cả 3 trận vòng bảng trước khi vắng mặt ở trận Australia tại vòng 1/8. Di Maria đã bỏ lỡ trận thắng ở vòng 16 đội trước Úc vì chấn thương. "Ngôi sao" của Juventus dự kiến sẽ trở lại đội hình xuất phát trước Hà Lan.
Bảo Ngọc