Vận động viên nhảy 3 bước ấn tượng nhất tại giải vô địch Điền kinh châu Âu 2022

Vận động viên Thụy Sỹ - Jesper Hellstrom - đã trở thành gương mặt ấn tượng nhất tại giải vô địch Điền kinh châu Âu 2022 đang diễn ra tại Munich - Đức từ ngày 11 đến 21/8. Với cú nhảy kiểu “cá hồi vượt thác”, Hellstrom tuy không thành công ở lần nhảy thứ hai nội dung nhảy ba bước nam, nhưng anh lại khiến khán giả thích thú và ấn tượng. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng cú nhảy thất bại của Hellstrom lại là màn thi tài thành công nhất bởi được chú ý nhất tại giải lần này.

Vận động viên 27 tuổi có thể không giành được huy chương, nhưng anh ấy đã thành công khi trở thành tâm điểm đáng chú ý tại Olympiastadion. Jesper Hellstrom khiến người xem thích thú với màn “cá hồi vượt thác” trong lượt thi chung kết nhảy ba bước. Vận động viên Thụy Điển này đã xoay quá mức trong lần nhảy thứ hai khiến đầu anh trở thành điểm tiếp đất sớm nhất trên cơ thể.

Trước đó, Hellstrom đã vượt qua vòng loại một cách sít sao khi giành vị trí cuối cùng với cú nhảy 16,07m. Ở vòng chung kết anh bắt đầu với cú nhảy đầu tiên là 16,02m, trước khi thực hiện lần thứ hai hoàn toàn sai với phong cách hài hước. Khi xoay người quá mức, Hellstrom mất thăng bằng và cuối cùng lao đầu xuống cát. Lần nhảy thứ ba giúp anh đạt được 16,23m, kết thúc ở vị trí thứ mười trên bảng tổng sắp.

"Jesper Hellstrom là vận động viên yêu thích mới của tôi tại Đại hội lần này"- một khán giả thốt lên. Một người khác nói: "Đó có phải là một con chim không? Hay là một chiếc máy bay? Không, đó là Jesper Hellstrom của Thụy Điển trong cú nhảy ba bước. Thật tuyệt vời". "Vận động viên yêu thích mới của tôi", một người xem bình luận. "Không nghi ngờ gì nữa, đó không phải là cú nhảy dài nhất của anh ấy, nhưng chắc chắn là đáng nhớ nhất!".

Mai Anh