Van Dijk tự tin cùng Hà Lan đấu Argentina tại tứ kết World Cup 2022

Trước trận đấu với Argentina tại tứ kết World Cup 2022, đội trưởng Virgil van Dijk của Hà Lan cho biết, đánh giá cao đối thủ nhưng quyết tâm giành vé đi tiếp tại giải đấu tại Qatar.

Trong buổi họp báo trước trận Hà Lan với Argentina tại tứ kết World Cup 2022, một phóng viên đã hỏi Van Dijk rằng anh cảm thấy thế nào khi cuối cùng Hà Lan cũng chạm trán đội mạnh.

Trước câu hỏi này, cầu thủ Liverpool tỏ ra ngạc nhiên trước câu hỏi này và đã phản bác khi khẳng định: "Chúng tôi đã đối đầu với những đội không quá mạnh? Tôi nghĩ rằng bạn rất thiếu tôn trọng khi hạ thấp các đội mà chúng tôi đã đối đầu. Tất nhiên, Argentina là đội có một trong những cầu thủ hay nhất lịch sử là Messi, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị cho một cuộc chiến khó khăn, như tất cả những gì đã làm cho đến lúc này", Van Dijk nói.

Trên hành trình tiến vào tứ kết World Cup 2022, tuyển Hà Lan đã thắng Senegal và Qatar, hòa Ecuador ở vòng bảng, trước khi thắng Mỹ 3-1 ở vòng 16 đội.

Trước trận đấu quan trọng với Argentina, đội trưởng 31 tuổi cho biết: "Tôi rất hạnh phúc khi được dẫn dắt các cầu thủ trẻ ở đây và bây giờ chúng tôi cố gắng vào bán kết, tiến thêm một bước trên hành trình chinh phục giấc mơ. Tôi không có toan tính gì, chỉ muốn thi đấu hết khả năng".

van-dijk-1670556272.jfif
Van Dijk tự tin cùng Hà Lan đấu Argentina

Hà Lan là một trong những đội có hàng thủ tốt nhất khi mới thủng lưới 2 bàn. Thủ thành cao 2,03m Andries Noppert chơi nổi bật với những pha cứu thua ấn tượng.

Phát biểu với báo giới, thủ thành 28 tuổi không ngại đối đầu với những "ngôi sao" bên Argentina ngay cả khi trận đấu phải bước vào loạt luân lưu để phân định thắng thua. "Messi là cầu thủ xuất chúng, nhưng vẫn có thể đá hỏng phạt đền. Chúng ta từng thấy điều đó nhiều lần trước World Cup 2022. Messi cũng chỉ là con người, như tất cả chúng ta", Noppert nói.

Chưa từng thi đấu cho Hà Lan trước World Cup 2022, nhưng Noppert vẫn được huấn luyện viên Louis van Gaal trao suất bắt chính cả 4 trận trong hành trình vào tứ kết. Anh nhiều khả năng tiếp tục đứng trong khung gỗ đấu Argentina ngày 9/12.

Trở thành thủ môn số một của Hà Lan tại World Cup 2022 là mốc son trong sự nghiệp của Noppert, bởi anh từng 2 lần cân nhắc giải nghệ vì thất nghiệp. Không có nhiều kinh nghiệm thi đấu ở các trận đỉnh cao, nhưng Noppert không ngại sức ép lớn trước ứng viên vô địch như Argentina trên sân Lusail có sức chứa gần 89.000 chỗ ngồi.

"Đó là một thứ gì đó để mong đợi", thủ thành 28 tuổi nói. "Tôi sẽ chơi vì rất nhiều người hâm mộ và chắc chắn không cảm thấy sợ hãi. Tôi có thể cảm nhận được sự căng thẳng khi trận đấu diễn ra, nhưng đó là điều bình thường. Nếu không căng thẳng tại World Cup, tốt nhất là bạn nên ngồi ngoài".

Trận tứ kết giữa Hà Lan và Argentina diễn ra lúc 2 giờ ngày 10/12 (giờ Hà Nội).

Hoàng Anh