Bảng A > Hà Lan - Qatar (22 giờ ngày 29/12): Chủ nhà làm thủ tục chia tay

Chủ nhà Qatar đã chọn Hà Lan để đá trận cuối với hy vọng đội bóng châu Âu có thể sớm giành vé và có những toan tính đường dài nên sẽ dễ thở hơn khi mọi chuyện đã ngã ngũ. Tuy nhiên, tính chẳng bằng trời khi thầy trò huấn luyện viên Felix Sanchez để thua 2 trận liên tiếp và sớm bị loại khỏi cuộc chơi.

qatar-kho-co-cua-truoc-ha-lan-khi-da-som-bi-loai-1669687527.jpg
Qatar khó có cửa trước Hà Lan khi đã sớm bị loại

Tuy chỉ còn là một trận đấu mang tính thủ tục, nhưng chắc chắn chủ nhà Qatar cũng không muốn chia tay World Cup trong cảnh trắng tay. Nhưng vấn đề lớn nhất với Sanchez và các cầu thủ Qatar là “lực bất tòng tâm” khi Hà Lan vẫn còn mục tiêu ở trận cuối khi phải thắng để cầm chắc ngôi đầu bảng. Tình thế buộc Van Gaal phải tính kỹ, bởi nếu kết thúc vòng bảng với tư cách đội đầu bảng A, Hà Lan nhiều khả năng sẽ tránh được đối thủ khó nhằn là đội tuyển Anh, đang tạm dẫn đầu.

Vì thế, sẽ không có chuyện Hà Lan đá nhởn nhơ, khiến người hâm mộ thất vọng khi phải chia điểm trước Ecuador. Hà Lan cần khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch và với màn trình diễn thuyết phục trước Qatar, khi mọi thứ đang nghiêng hẳn về phía thầy trò huấn luyện viên Louis Van Gaal. Đội bóng màu da cam đang kéo dài chuỗi 17 trận bất bại dù ở 2 trận đấu gần đây họ chưa thể hiện được phong độ và đẳng cấp với chiến thắng 2-0 trước Senegal và để Ecuador cầm hòa 1-1.

cody-gakpo-da-ghi-duoc-2-ban-thang-cho-ha-lan-1669687447.jpg
Cody Gakpo đã ghi được 2 bàn thắng cho Hà Lan

Chân sút trẻ Cody Gakpo đang là niềm hy vọng của Van Gaal khi đã ghi được 2 bàn thắng quan trọng, trong khi tiền đạo chủ lực Memphis Depay vẫn chưa lên tiếng. Qatar thực ra chẳng có cửa để chơi sòng phẳng và có thể làm khó Hà Lan. Thậm chí, đội chủ nhà đã chuẩn bị sẵn tâm thế để đón nhận thất bại khi mới lần đầu được góp mặt ở sân chơi lớn. Nếu chỉ tính chuyện thắng thua, chắc chắn Qatar sẽ không bỏ ra nhiều tiền của, thời gian và công sức để… chỉ đá 3 trận theo kiểu “cưỡi ngựa xem hoa” rồi làm khán giả.

Dù đây cũng mới chỉ là lần đầu cả 2 đội gặp nhau ở giải đấu chính thức, nhưng không khó để nhận định, Hà Lan sẽ giành chiến thắng, thậm chí có thể thắng đậm nếu thầy trò huấn luyện viên Van Gaal muốn làm vậy. Máy tính dự báo, Hà Lan đang có tới 81% cơ hội giành chiến thắng, trong khi xác suất gây “địa chấn” của Qatar chỉ là 6%, khả năng 2 đội hòa nhau cũng chỉ chiếm 13%. Sự chênh lệch quá lớn cho một trận đấu tại Vòng chung kết World Cup.

Dự đoán: Hà Lan 2-0 Qatar

xep-hang-bang-a-truoc-luot-tran-cuoi-cung-1669686665.png
Hưng Yên