V.League 2022: Huỳnh Đức trở lại Hoà Xuân với một trời kỷ niệm

Đã có thời người hâm mộ bóng đá sông Hàn quen với việc, SHB Đà Nẵng chỉ có một ngôi sao sáng nhất mang tên Lê Huỳnh Đức. Thành danh ở Sài Gòn, nhưng chỉ khi bén rễ ở Chi Lăng, Huỳnh Đức mới thực sự có được chỗ đứng vững trãi cả trên sân cỏ và băng ghế huấn luyện…

huynh-duc-gio-dang-la-ngoi-sao-hy-vong-cua-sai-gon-fc-1667355955.jpg
Huỳnh Đức giờ đang là ngôi sao hy vọng của Sài Gòn FC

Thời còn thi đấu cho Công an Thành phố Hồ Chí Minh, Huỳnh Đức nếm đủ mọi ngọt bùi, cay đắng và phải dạt ra Đà Nẵng thi đấu từ năm 2003. Mùa bóng 2008, Huỳnh Đức treo giày ở tuổi 36 và trở thành huấn luyện viên trẻ nhất dẫn dắt một câu lạc bộ thi đấu ở V.League. Gần 20 năm gắn bó với đội bóng sông Hàn là quá đủ để cầu thủ gốc Huế khẳng định là một phần của bóng đá Đà Nẵng với 2 chức vô địch V.League 2009, 2012, đoạt cả Cúp quốc gia 2013 và Siêu cúp 2009, 2013. Thành tích đủ để Lê Huỳnh Đức khẳng định là “ngôi sao sáng nhất” ở sân Chi Lăng.

Huỳnh Đức thời còn làm “tổng quản” toàn quyền quyết định mọi chuyện liên quan tới bóng đá, ôm hết các tuyến từ già tới trẻ, được lãnh đạo thành phố ưu ái tới mức, bán hoá giá cho cả hiệu sách Ngoại văn ngay ngã 5, trung tâm sầm uất nhất thành phố để an cư, lạc nghiệp. Nhưng chẳng ngôi sao nào có thể sáng mãi, ngay cả sân Chi Lăng, biểu tượng của bóng đá Đà Nẵng, sau khi đội bóng chuyển về sân Hoà Xuân để bán cho tập đoàn Thiên Thanh giờ cũng đã trở thành… phố nhậu, ồn ào và xiêu vẹo khi chiều về, đêm xuống.

chu-nha-shb-da-nang-voi-su-dan-dat-cua-huan-luyen-vien-phan-thanh-hung-dang-rat-bap-benh-1667355955.jpg
Chủ nhà SHB Đà Nẵng với sự dẫn dắt của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đang rất bấp bênh

Giữa mùa bóng 2021, Huỳnh Đức quyết định chi tay với SHB Đà Nẵng với đầy ắp tâm sự và nỗi niềm riêng. "Có lẽ tôi đã ở Đà Nẵng quá lâu rồi. Dẫn dắt một đội bóng có lúc thành, lúc bại chẳng dễ dàng gì nhưng lâu nhất cũng chỉ năm, ba năm là đủ dài. Tôi yêu Đà Nẵng và gần như đã là người Đà Nẵng mới có thể ở lại lâu như vậy. Nhưng cũng đến lúc phải ra đi để tìm cho mình những điều mới mẻ. Câu lạc bộ SHB Đà Nẵng cũng cần thêm nhiều động lực để làm mới với một huấn luyện viên khác".

Hơn chục năm trước, huấn luyện viên Phan Thanh Hùng đã phải nhường ghế cho Lê Huỳnh Đức và bây giờ lại đổi vai trong một trận đấu mà cả SHB Đà Nẵng và Sài Gòn FC đều đang rất khát điểm trong cuộc đua trụ hạng cuối mùa. Sân Hoà Xuân chiều 4/11 có sự trở lại của Lê Huỳnh Đức với vai trò “quân sư” ở Sài Gòn FC. "Tôi ở Đà Nẵng mười mấy năm, cũng chẳng phải là người lạ với cổ động viên tại sân Hoà Xuân. Họ tới cổ vũ đội nhà và bộc lộ những cảm xúc nên dù có chút cuồng nhiệt, thái quá cũng là chuyện bình thường…”.

sai-gon-fc-tiep-tuc-chon-chan-o-day-bang-truoc-tran-dau-quyet-dinh-tai-hoa-xuan-1667355955.jpg
Sài Gòn FC tiếp tục chôn chân ở đáy bảng trước trận đấu quyết đinh tại Hoà Xuân

SHB Đà Nẵng vẫn đang rất bấp bênh khi mới chỉ có 22 điểm, hơn đội bét bảng Sài Gòn FC đúng 3 điểm. Một trận đấu cân não thực sự với cả Lê Huỳnh Đức và Phan Thanh Hùng. Cũng bởi vì quá nóng nên Ban Tổ chức đã quyết định điều tổ trọng tài Thái Lan tới sân Hoà Xuân làm nhiềm vụ. Trọng tài nội sau quá nhiều cú “phốt” bây giờ như “chim sợ cành cong”, các đội bóng lại không tin tưởng, đặc biệt với những trận đấu một mất một còn kiểu này.

Vòng 23 V.League còn 5 cặp đấu khác diễn ra trong các ngày 3 và 4/11. Ngoài trận đấu tại Hoà Xuân, trên sân Lach Tray chủ nhà Hải Phòng sẽ tiếp đón Thanh Hoá, Sông Lam Nghệ An gặp Bình Dương tại Vinh, Thanh Hoá tiếp Hà Nội FC, Hoàng Anh Gia Lai đấu với Nam Định và muộn nhất là trận Viettel gặp Bình Định tại sân Hàng Đẫy.

Việt Hưng