V.League 2022: Hoàng Anh Gia Lai đâu đến mức cần trọng tài để trụ hạng

Đúng là Hoàng Anh Gia Lai đang gặp khó khăn sau 10 trận đấu không có nổi chiến thắng nào, nhưng cũng không thể vì thế mà quy chụp cho Zico Thái và các cầu thủ phố Núi phải… trụ hạng bằng cách trông cậy vào sự ưu ái của trọng tài.

cong-phuong-sa-sut-khien-doi-bong-pho-nui-cang-tan-cong-cang-be-tac-1667193247.jpg
Công Phượng sa sút khiến đội bóng phố Núi càng tấn công càng bế tắc

Dư âm của trận đấu tại Pleiku vẫn còn khiến nhiều người cảm thấy bức bối, đặc biệt với thầy trò Kiatisuk và người hâm mộ Hoàng Anh Gia Lai còn có nỗi niềm riêng khi nghe lại những lời phát biểu trong phòng họp báo của huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng, rằng: "Hoàng Anh Gia Lai chưa chắc chắn trụ hạng, nhưng nếu thi đấu như thế này thì họ vẫn thừa sức trụ hạng ở lượt kế tiếp. Tại sao phải cần đến sự ưu ái của trọng tài? Điều đó không tốt và lấy đi cơ hội của chúng tôi…”.

Thực ra, quả phạt ở cuối trận dù có oan nghiệt với Bình Định đến mấy thì lỗi thuộc về trọng tài Trần Ngọc Nhớ. Hoàng Anh Gia Lai không thể và cũng không quản được các trọng tài đưa ra những quyết định sai lầm. Cũng chẳng ai tin, Minh Vương cố tình lao vào giữa hai hậu vệ Bình Định và ngã giả vờ để qua mặt trọng tài, kiếm một quả phạt đền.

Nếu nói Hoàng Anh Gia Lai nhờ sai lầm của trọng tài để có điểm đua trụ hạng thì Bình Định cũng phải hai lần cảm ơn các trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã bỏ qua pha ghi bàn bằng tay của Xuân Nam giúp Bình Định có được 1 điểm trước Sài Gòn FC hay trọng tài Nguyễn Đình Thái 2 lần từ chối bàn thắng của Thanh Hoá tại Quy Nhơn giúp chủ nhà có chiến thắng 2-1.

phat-bieu-cua-huan-luyen-vien-nguyen-duc-thang-trong-phong-hop-bao-khien-nguoi-ham-mo-pho-nui-chanh-long-1667193248.png
Phát biểu của Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng trong phòng họp báo khiến người hâm mộ phố Núi chạnh lòng

Sai lầm của trọng tài là một phần của bóng đá với cả vận may và rủi ro trong các trận đấu mà những người làm bóng đá vẫn phải chấp nhận. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng có thể phản ứng và chỉ trích trọng tài Trần Ngọc Nhớ không làm tốt nhiệm vụ, thổi một quả phạt đền tưởng tượng ở những phút bù giờ trận đấu khiến Bình Định mất điểm và có thể mất luôn cả cơ hội cạnh tranh chức vô địch mùa này, nhưng không thể suy diễn, Hoàng Anh Gia Lai nhờ sự ưu ái của trọng tài để trụ hạng.

Đúng là Hoàng Anh Gia Lai đang gặp khó khăn và sa sút không ngờ ở chặng cuối sau 10 trận không thắng nổi trận nào, nhưng đâu đến mức phải nương nhờ vào các quyết định sai lầm của trọng tài để trụ hạng. Với 24 điểm, Hoàng Anh Gia Lai chỉ cầnn kiếm thêm 1, 2 điểm nữa là có thể trụ hạng ngon lành, cần gì phải đánh đổi với trọng tài cho mang tiếng.

Việt Hưng