Hoàng Anh Gia Lai không thắng trận thứ 9 liên tiếp

Trận hòa không bàn thắng trước Đà Nẵng trên sân Hòa Xuân ở vòng 21 V.League 2022 khiến chuỗi trận không thắng của Hoàng Anh Gia Lai nối dài lên con số 9.

Sau 8 trận liên tiếp không thắng, Hoàng Anh Gia Lai cho thấy sự nôn nóng trong việc tìm kiếm 3 điểm trên sân Hòa Xuân. Các học trò của huấn luyện viên Kiatisuk nkhông ngại chơi với đội hình cao và mạnh dạn tấn công ngay từ đầu dù phải làm khách trước Đà Nẵng. Tuy nhiên, Hoàng Anh Gia Lai không giữ thế trận đó được lâu, tốc độ của trận đấu trùng xuống sau 20 phút đầu tiên. Các cầu thủ phố núi không còn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Đà Nẵng.

Ngược lại, phía bên kia chiến tuyến, đội chủ nhà nhập cuộc chậm rãi hơn. Hàng phòng ngự của đội bóng chủ sân Hòa Xuân trận đấu này được bố trí rất chắc chắn. Họ cản phá thành công hầu hết các đường lên bóng của đội khách khiến những cú dứt điểm của Công Phượng, hay Brandao bị vô hiệu hóa. Hiệp 1 khép lại nhưng không có bàn thắng nào được ghi.

ngphuong-1666487172.jpeg
Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai chia điểm ở vòng 21 V.League 2022

Sang hiệp 2 thế trận không có nhiều thay đổi. Những phút đầu, các pha tranh chấp của hai đội chủ yếu diễn ra ở khu vực giữa sân. Nhìn cục diện trên sân, có vẻ như cả Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai đều không muốn đẩy cao tốc độ của trận đấu. Với đội khách, điểm sáng của họ trong hiệp thi đấu này đó là việc đã có nhiều cú sút được tung ra hơn. Dẫu vậy, cú sút của Brandao ở phút 58 hay cú dứt điểm chéo góc của Văn Thanh ở phút 73 đều không qua được hàng phòng ngự của Đà Nẵng.

Thời gian dần trôi về những phút cuối nhưng thế bế tắc vẫn chưa thể khai thông, huấn luyện viên Kiatisuk quyết định có những thay đổi trên hàng công khi trao cơ hội cho những cầu thủ trẻ vào sân. Những cơ hội của đội bóng phố Núi cũng ít dần. Tương tự, phía bên kia chiến tuyến, các học trò của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng có vẻ như hài lòng với một kết quả hòa nên họ cũng không tha thiết trong việc triển khai bóng lên phần sân của Hoàng Anh Gia Lai. Chung cuộc, trận đấu khép lại với một kết quả hòa không bàn thắng.

Vĩnh Toàn