UEFA công bố 3 đề cử "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm": Carlo Ancelotti đấu Pep Guardiola và Jurgen Klopp

Cùng với 3 đề cử cầu thủ xuất sắc nhất năm, UEFA cũng đã công bố 3 đề cử HLV xuất sắc nhất năm với sự góp mặt của HLV Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Jurgen Klopp.

Các chiến lược gia Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Jurgen Klopp lọt vào danh sách rút gọn 3 "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" năm 2021-2022 của UEFA nhờ thành tích ấn tượng cùng đội bóng của mình.

Theo đó, sau khi thay thế Zidane ở mùa hè năm ngoái, Ancelotti đã ngay lập tức giúp Real Madrid vô địch La Liga và Champions League. Chiến lược gia người Italia trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử vô địch C1/Champions League 4 lần.

hlv-xuat-sac-1660351962.jpg
Huấn luyện viên Carlo Ancelotti đấu Pep Guardiola và Jurgen Klopp lọt vào danh sách rút gọn 3 "Huấn luyện viên xuất sắc nhất" năm của UEFA

Trong khi đó, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Pep Guardiola, Man City vươn lên trở thành kẻ thống trị bóng đá Anh. Ở 5 mùa gần nhất, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã mang về Etihad 4 chức vô địch Premier League. Mùa này, The Citizens vẫn là ứng cử viên số 1 cho ngôi vương nước Anh.

Về phần mình, ông Jurgen Klopp (Liverpool) đã mang tới hy vọng giành cú ‘ăn 4’ để đời ở Liverpool mùa trước. Nhưng cuối cùng, The Reds chỉ hoàn thành một nửa với FA Cup và League Cup. Tại Premier League và Champions League, đoàn quân của huấn luyện viên Klopp đều vì nhì.

Giải thưởng này của mùa giải 2020-2021 thuộc về huấn luyện viên Thomas Tuchel. Chiến lược gia người Đức gây choáng váng khi giúp Chelsea vô địch Champions League sau khi thay thế Frank Lampard ở giữa mùa giải. 

Ông Thomas Tuchel cũng trở thành huấn luyện viên đầu tiên trong lịch sử lọt vào 2 trận chung kết Champions League liên tiếp với 2 câu lạc bộ khác nhau. Trước khi giúp Chelsea lên đỉnh châu Âu, Tuchel cùng PSG về nhì ở mùa 2019-2020 (thua Bayern Munich ở chung kết).

Giải thưởng "Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất" mùa 2021-2022 của EUFA sẽ được xướng tên cùng với Cầu thủ nam, Cầu thủ nữ và Huấn luyện viên nữ của năm tại Lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2022-2023 ở Istanbul vào ngày 25/8 tới đây.

Các đề cử Huấn luyện viên nam xuất sắc nhất năm của EUFA

Carlo Ancelotti (Real Madrid)
Pep Guardiola (Man City)
Jurgen Klopp (Liverpool) 

Hoàng Anh