Real Madrid bất ngờ chấp nhận mất trắng tiền đạo Luka Jovic

Từng bỏ ra tới 60 triệu euro để chiêu mộ Luka Jovic hồi mùa Hè năm 2019, tuy nhiên, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã bất ngờ chấp nhận mất trắng cầu thủ này chỉ sau 3 năm.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2019, Real Madrid đã chi ra số tiền 60 triệu euro để chiêu mộ tiền đạo Luka Jovic từ Eintracht Frankfurt.

Là một trong những bản hợp đồng lớn của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha nhưng Jovic không đáp ứng được kì vọng từ khi đến Bernabeu. Trong thời gian khoác áo Real Madrid, Jovic chỉ ghi 3 bàn/51 trận.

Vì không thể hoà nhập với Real Madrid nên Jovic từng bị đẩy trở lại Eintracht Frankfurt theo dạng cho mượn vào tháng 1/2021. Trở lại Bernabeu sau 5 tháng khoác áo Eintracht Frankfurt, tuyển thủ Serbia tiếp tục gây thất vọng ở chiến dịch 2021-2022, khi chỉ ghi đúng 1 bàn/19 trận.

luka-jovic-1656989639.jpg
Real Madrid bất ngờ chấp nhận mất trắng tiền đạo Luka Jovic

Với màn trình diễn nghèo nàn trong 3 năm chuyển đến khoác áo Real Madrid, tiền đạo 24 tuổi đã không còn nằm trong kế hoạch của huấn luyện viên Ancelotti tại Real Madrid ở mùa giải mới.

Dù không còn nằm trong kế hoạch của Real Madrid nhưng Luka Jovic được xem là là một trong những mục tiêu chiêu mộ hàng đầu của Fiorentina ở kì chuyển nhượng hè này. Ban đầu, đội bóng Italia đàm phán mượn tiền đạo người Serbia từ Real Madrid với thời hạn 1 năm, kèm tuỳ chọn mua đứt.

Vì thế, Los Blancos đã đồng ý cho Fiorentina mượn chân sút 24 tuổi. Theo thoả thuận ban đầu, đại diện Serie A chịu trách nhiệm trả 50% lương của Jovic (3 triệu euro/mùa), 3 triệu còn lại do Real Madrid thanh toán.

Tuy nhiên, thương vụ chuyển nhượng của tiền đạo 24 tuổi này vừa có diễn biến bất ngờ. Theo Sky Sport, thay vì cho mượn, Real Madrid đã chấp nhận để Jovic đến Fiorentina theo dạng miễn phí. Đồng nghĩa nhà vô địch Champions League và La Liga chấp nhận mất trắng 60 triệu euro đã bỏ ra chiêu mộ tiền đạo 24 tuổi chỉ sau 3 năm.

Theo thoả thuận Real Madrid và Fiorentina đã thông qua, Los Blancos sẽ được hưởng 50% giá trị hợp đồng nếu đội bóng Serie A bán Jovic trong tương lai. Về phía Jovic, tuyển thủ Serbia đã chốt hợp đồng 2 năm với Fio. Giao kèo giữa 2 bên có tuỳ chọn gia hạn thêm 2 năm nữa.

Kim Ngân