U23 Thái Lan “trút giận” lên U23 Singapore để lên ngôi đầu bảng B

Sau trận thua trước U23 Malaysia, U23 Thái Lan thể hiện sự quyết tâm khi đối đầu với U23 Singapore và đã giành chiến thắng đậm đà 5-0. Chiến thắng này giúp thầy trò huấn luyện viên Mano Polking tạm thời vượt qua Campuchia để vươn lên ngôi đầu bảng B sau 2 lượt trận.

Với tâm thế buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, U23 Thái Lan dồn lên tấn công ngay từ đầu trận và tạo nên sức ép không hề nhỏ đến U23 Singapore. Thế nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương bởi khả năng phòng ngự chắc chắn của đối thủ.

Thầy trò huấn luyện viên Nazri Nasir cũng đã tạo nên một số cơ hội tốt để gây nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Kawin. Chính vì vậy, U23 Thái Lan đã dần tăng tốc với những tình huống tấn công lên phần sân của đội bóng “Đảo quốc sư tử”.

Thế trận trong 45 phút chính thức đầu tiên dù có phần nghiêng về phía U23 Thái Lan nhưng vẫn chưa thể tạo nên sự khác biệt. Những tưởng hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì ở phút bù giờ thứ nhất, Syahrul Bin Sazali đốn ngã Ben Davis trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính cầu thủ đang chơi bóng tại Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để thực hiện quả penalty thành bàn, đánh lừa thủ thành bên phía U23 Singapore để mở tỉ số cho Thái Lan.

1-u23-thai-lan-kho-khan-hiep-1-1652107744.jpg
U23 Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 1

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối hiệp 1 khiến U23 Thái Lan giúp thầy trò của ông Mano Polking khởi đầu hiệp 2 đầy hưng phấn. Xuất phát từ một pha tấn công ở phút 47, Weerathep dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến thủ thành của Singapore cản phá, bóng không đi hết đường biên và Worachit lấy bóng thực hiện đường căng ngang trúng chân hậu vệ Harhys Stewart đi vào lưới, tỷ số lúc này đã là 2-0 cho U23 Thái Lan.

Ekanit ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan sau tình huống thoát xuống phá bẫy việt vị của đối phương. Ekanit thực hiện đường chuyền cho Worachit trước khi cầu thủ này tung đường căng ngang vào trong cho Patrik Gustafson, cầu thủ gốc Thụy Điển khống chế bóng lỗi nhưng bóng vô tình đến vị trí của Ekanit và ghi bàn ở phút 51.

Sau khi dẫn trước cách biệt 3 bàn, U23 Thái Lan dễ chơi hơn và dường như U23 Singapore bị vỡ trận. Cũng kể từ đó, đội bóng xứ Chùa Vàng tiếp tục thể hiện lối chơi áp đảo về phía đối thủ và bàn thắng đến với họ là điều tất yếu. Trong một tình huống chuyền dài của đồng đội, Ekanit nhận bóng và độc diễn qua 2 cầu thủ Singapore, anh có pha dứt điểm chìm đánh bại thủ thành Zaiful Nizam để nâng tỷ số lên thành 4-0 cho Thái Lan ở phút 66. Ekanit đã hoàn tất một cú đúp trong trận đấu này.

2-u23-thai-lan-de-choi-trong-hiep-2-1652107704.jpg
U23 Thái Lan dễ chơi trong hiệp 2 khi U23 Singapore bị vỡ trận

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt với Singapore khi họ nhận bàn thua thứ 5 ở phút 81. Hậu vệ trái Teerasak nhận đường chuyền từ Ben Davis và thực hiện đường căng ngang cho Korawich để cầu thủ này ghi bàn ấn định chiến thắng 5 sao cho U23 Thái Lan.

Chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Singapore giúp U23 Thái Lan tạm vươn lên ngôi đầu bảng B với 3 điểm giành được sau 2 lượt trận. dù có cùng 3 điểm với U23 Campuchia và Malaysia, nhưng đoàn quân của ông Mano Polking xếp trên 2 đối thủ này do hơn về hiệu số bàn thắng thua. Trận thua này cũng khiến U23 Singapore rơi xuống cuối bảng B khi có cùng 1 điểm với U23 Lào nhưng lại kém hơn về hiệu số phụ.

Đội hình ra sân

U23 Singapore: Zaiful; Bin Sanizal, Nur Shahiran, Bin Sazali, Bin Abdullah, Ryhan Stewart, Harhys Stewart, Joel Herng, Chua Ming Xun, Khairin, Arifin.

U23 Thái Lan: Kawin, Nakin Wisetchat, Anusak Jaiphet, Chonnapat Buaphan, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Worachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat Supanpasuch, Patrik Gustavsson.

Vĩnh Toàn