U23 Thái Lan “hủy diệt” U23 Campuchia để rộng cửa đi tiếp

Vào buổi tối ngày 14/5, đội tuyển U23 Thái Lan có chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Campuchia để rộng cửa đi tiếp vào vòng bán kết SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Campuchia gần như không còn hy vọng sau trận thua đậm trước “Voi chiến”.

Ở lượt trận trước, U23 Thái Lan có chiến thắng đậm đà 5-0 trước U23 Singapore để có trận thắng đầu tiên tại SEA Games 31. Trong khi đó, U23 Campuchia giành được 3 điểm trước khi bước vào cuộc đối đầu với đoàn quân của huấn luyện viên Mano Polking.

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 4, Chonnapat Buaphan ghi bàn mở tỉ số khi tận dụng tốt sơ hở từ lối đá tấn công sòng phẳng tới từ đoàn quân của Keisuke Honda. Worachit Kanitsribampen có pha dứt điểm khó chịu vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía Campuchia trước khi Chonnapat đệm bóng vào lưới trống để giúp U23 Thái Lan vượt lên dẫn trước.

Sau bàn thua, U23 Campuchia bắt đầu dồn lên tạo ra những cơ hội trước các cầu thủ U23 Thái Lan. Changthea, Kakada và Sokmeng là những cầu thủ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn bên phía đội bóng của huấn luyện viên Keisuke Honda.

1-u23-thai-lan-huy-diet-campuchia-1652554795.jpg
U23 Thái Lan “hủy diệt” thầy trò huấn luyện viên Keisuke Honda. Ảnh: Changsuek

Bàn thắng thứ 2 đến với U23 Thái Lan đã đến ở phút 31 khi tiền đạo Korawich Tasa vượt qua 2 cầu thủ U23 Campuchia trước khi tung cú sút hạ gục thủ thành Hul Kimhuy để ghi bàn nhân đôi cách biệt. Hai bàn thắng dẫn trước giúp đoàn quân của Mano Polking dễ chơi hơn trong quãng thời gian còn lại của hiệp 1.

Phút 41, mọi hy vọng dành cho U23 Campuchia gần như không còn khi Worachit Kanitsribampen ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho U23 Thái Lan. Lối đá tấn công của đoàn quân HLV Keisuke Honda gần như không mang lại hiệu quả khi để đối thủ liên tiếp ghi bàn trong 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Sang hiệp 2, các cầu thủ U23 Thái Lan vẫn duy trì lối đá tấn công và tạo ra thêm vô số cơ hội. Khung thành của thủ môn Kimhuy vẫn liên tục bị đe dọa bởi các chân sút của “Voi chiến” và bàn thắng tiếp theo đến với U23 Thái Lan như một điều tất yếu.

Ở phút 72, Patrik Gustavsson ghi bàn nâng tỉ số lên 4-0 cho U23 Thái Lan khi tung cú sút cứa lòng đẹp mắt. Cũng chính anh là người ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho “Voi chiến” ở phút 87 sau cú đá bồi cận thành.

Thắng trận với tỉ số 5-0, U23 Thái Lan đã có 99% cơ hội giành vé vào bán kết và rút ngắn cách biệt xuống còn 1 điểm với đội đứng đầu bảng B là U23 Malaysia. Trong khi đó, đoàn quân của Keisuke Honda không còn nhiều hy vọng trừ khi U23 Thái Lan thua với tỉ số cực đậm trước U23 Lào ở lượt trận cuối, đồng thời U23 Campuchia cũng phải thắng đậm trước U23 Malaysia.

Đội hình xuất phát

U23 Thái Lan: Kawin, Nakin, Jonathan Khemdee, Airfan Doloh, Ekanit Panya, Korawich, Worachit, Weerathep, Benjamin Davis, Chayapipat, Chonnapat.

U23 Campuchia: Kim Huy, Sokmeng, Bunchai, Sa Ty, Sinti, Nava, Kakada, Chanthea, Sovannmakara, Chanchav, Lim Pisoth.

Vĩnh Toàn